Trong thời đại internet hiện nay, rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải làm việc trên máy tính thường xuyên, mắt không được nghỉ ngơi có thể gây nên những nguy hại với đôi mắt. Dưới đây là những cách giúp bạn giảm mỏi mắt hiệu quả và bọc răng sứ có đau hay không.

Mỏi mắt nên làm gì?
Mỏi mắt nên làm gì?

Trút bỏ lo lắng mỏi mắt nên làm gì cho chị em văn phòng

Vì suốt ngày phải ngồi làm việc với máy tính, đôi mắt chịu áp lực rất lớn nên bạn thường cảm thấy mắt mệt mỏi, lờ đờ và có hiện tượng mờ đi. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng mỏi mắt nên làm gì, hãy cùng tìm hiểu về những phương pháp sau:

Để cho mắt được nghỉ ngời

Bạn cần cho đôi mắt được nghỉ ngơi trong vòng 15 phút sau khi làm việc liên tục trong 2h đồng hồ với máy tính. Bạn có thể giúp đôi mắt được thoải mái bằng cách tập những bài tập đơn giản trong lúc mắt nghỉ ngơi như tập trung vào một vật thể ở khoảng cách nhất định và nhìn chằm chằm vào đó trong một vài phút. Thực hiện chà hai lòng bàn tay với nhau làm cho ấm lên và áp lên mắt, khi đó hãy nhắm mắt, hít thở sâu và hình dung về cái gì đó. Bạn hãy đảo mắt chậm rãi sang bên trái thành một vòng tròn từ 5 đến 10 lần, tiếp tục đảo mắt chậm rãi sang bên phải từ 5 đến 10 lần rồi kết thúc bài tập.

Tập yoga

Yoga không những giúp bạn có cơ thể dẻo dai, có sức khỏe tốt mà còn giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe nếu tập luyện đúng cách. Chỉ cần tập yoga 1h/ ngày và 5 ngày/ tuần, kiên trì tập luyện trong 60 ngày thì tình trạng khó chịu ở mắt, mỏi mắt sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Vệ sinh máy tính sạch sẽ

Màn hình máy tính hay màn hình tivi, điện thoại đều chữa rất nhiều vi khuẩn gây hại. Vi khuẩn còn khiến cho màn hình mờ, khó đọc khiến mắt phải tập trung cao độ nên gây ra tình trạng mỏi mắt. Chính vì vậy, bạn cần phải vệ sinh máy tính sạch sẽ rồi mới sử dụng.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Ở phụ nữ thường bị khô mắt hơn nam giới, bạn nên sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt để rửa mắt khi làm việc với màn hình máy tính trong thời gian dài.

Uống các loại nước sinh tố

Các loại nước sinh tố có lợi cho mắt bạn nên bổ sung như Sinh tố cà rốt, dưa vàng, các loại sinh tố của rau củ quả chứa vitamin A đều ngon, bổ, rẻ. Không những giúp mắt sáng khỏe mà còn có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn.

Dùng túi trà

Để giảm những cơn mỏi mắt nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể lấy túi trà lọc đắp lên mắt 3 phút, đôi mắt bạn sẽ khỏe mạnh, linh hoạt và không còn nhức mỏi nữa.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Nếu mắt bạn có hiện thượng nóng và khô thì bạn cần phải bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày, hãy để một ly nước bên cạnh bàn làm việc của bạn. 

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc mỏi mắt nên làm gì, hy vọn đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình luôn sáng khỏe, giúp bạn có một sức khỏe tốt để hoàn thành công việc.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top