Khi nào nên bọc răng sứ cho răng cửa? Và bọc loại nào phù hợp nhất cho răng cửa là thắc mắc của rất nhiều người. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé

Ngày nay, với sự ra đời của phương pháp bọc răng sứ thì việc cải thiện những khiếm khuyết của hàm răng đã không còn khó khăn nữa. Ở tất cả các vị trí cần phục hình trên cung hàm thì răng cửa là răng đòi hỏi những yêu cầu về thẩm mỹ cao.

Bọc răng sứ 2 răng cửa thẩm mỹ

Trong những trường hợp răng cửa gặp phải các khuyết điểm gây ảnh hưởng đến diện mạo thì việc bọc răng sứ là cần thiết. Các trường hợp được nha sĩ khuyên nên bọc răng sứ 2 răng cửa như sau:

- Răng thưa: Khoảng cách giữa 2 răng cửa khiến khe răng lộ rõ, làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, thức ăn thường xuyên bị mắc kẹt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Nên tiến hành niềng răng ở đâu tốt tphcm và hà nội?

Bọc răng sứ 2 răng cửa thẩm mỹ

- Răng bị viêm tủy: Các trường hợp răng cửa bị sâu lâu ngày không điều trị sẽ gây ra tình trạng viêm tủy. Lúc này, bác sĩ cần phải tiến hành lấy hết phần tủy viêm, răng cửa sau khi lấy tủy cần phải bọc răng sứ để duy trì khả năng ăn nhai.

- Răng bị hô: Trong những trường hợp răng cửa bị hô vẩu nhẹ thì bọc răng sứ là phương pháp giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Sau khi thực hiện bọc răng sứ, răng cửa không chỉ được phục hình mà còn thay đổi cả màu sắc, với hàm răng đều đặn, trắng sáng tự nhiên, giúp nụ cười duyên dáng và tự tin hơn.

Quy trình bọc răng sứ 2 răng cửa

- Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng của khách hàng dựa vào kết quả chụp X-quang. Trong quá trình thăm khám, nếu răng có dấu hiệu bệnh lý thì phải điều trị trước khi bọc răng sứ.

- Vệ sinh răng miệng: Tiến hành vệ sinh răng miệng thật sạch để nhằm giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra thuận lợi, cũng như đảm bảo an toàn cho răng sứ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng.

- Gây tê và mài cùi: Việc mài cùi trong quá trình bọc răng sứ là cần thiết. Răng cửa sẽ được mài đi một phần răng thật, tạo thành cùi răng nâng đỡ mão răng sứ.

- Lấy dấu răng: Răng sau khi mài cùi sẽ được lấy dấu và gửi thông số về phòng labo để chế tạo răng sứ. 

- Lắp mão răng sứ: Bước cuối cùng là lắp răng sứ lên trên răng mài cùi, chỉnh sửa khớp cắn, cố định lại răng sứ, hoàn tất quá trình bọc răng sứ cho răng cửa.

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top