Nhổ răng là chỉ định thường gặp khi đi chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ.  Tuy nhiên với những những tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện nay, có khoảng 80% trường hợp chỉnh nha niềng răng không nhổ răng, 20% còn lại, tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ quyết định có nên nhổ răng hay không.

Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?

Là một trong những cơ sở chỉnh nha thẩm mỹ được nhiều khách hàng tin chọn, trung tâm Đăng Lưu đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng cho khách hàng. Tại đây, niềng răng áp dụng cho các đối tượng:

– Khi răng bạn không đều và bị thưa, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung xương hàm, hoặc khi bạn bị mất răng từ trước.

– Khi các răng của bạn có độ lớn trung bình và mức độ không đều rất nhỏ. Nếu răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm thì nhổ răng là chỉ định bắt buộc. Vậy niềng răng cho người lớn có cần phải nhổ răng không?

Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?

– Đối với trẻ em đang ở độ tuổi phát triển, khuôn mặt và xương hàm thường có xu hướng phát triển theo chiều dọc nên răng thường có hiện tượng mọc chen chúc nên khi chỉnh nha bác sĩ nên cân nhắc việc chuyển cách điều trị từ chiều dọc sang chiều ngang, kết hợp niềng răng không nhổ răng để thói quen trẻ phải từ bỏ thì mới đạt hiệu quả cao được.

Quy trình niềng răng không nhổ răng

Bước 1: Khách hàng trình bày nguyện vọng thẩm mỹ của mình, bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng và chụp X-quang.

Bước 2: Từ kết quả chụ X-quang, tư vấn cho khách hàng về tình trạng răng miệng, khuyết điểm của răng và giải pháp khắc phục hiệu quả. 

Bước 3: Thực hiện đo vẽ, thiết kế mắc gài hoặc khay răng sao cho phù hợp với răng của khách hàng. Vì đây là khâu quan trọng nên bác sĩ có thể kết hợp với chuyên viên thiết kế nha khoa để thực hiện.

Bước 4: Đeo mắc cài hoặc khay răng. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và đặt lịch hẹn để kiểm tra kết quả và tiến hành đeo mắc cài, khay nhựa trong lần kế tiếp.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top