Niềng răng hô không những giúp tái tạo lại nụ cười tươi xinh mà còn hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai. Để giúp bạn trả lời cho câu hỏi niềng răng hô có đau không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

----Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên

Nguyên nhân làm răng hô
Răng hô là tình trạng sai lệch khớp cắn mà nhiều người gặp phải. Tùy vào nguyên nhân gây hô mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm được chi phí và thời gian. Dưới đây là các nguyên nhân khiến răng hô:

Răng bị hô do di truyền: Có tới 70% số ca bị hô do di truyền, điều này có nghĩa là nếu trong gia đình có ông, bà, cha, mẹ… bị răng hô thì con cháu cũng có thể bị hô. 

Răng hô do thói quen từ nhỏ: Các thói quen xấu khi còn nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, bú bình… là các nguyên nhân gây răng hô.

Do sự phát triển sai lệch của cấu trúc hàm mặt: Khi một trong hai hàm có sự phát triển quá mức so với hàm còn lại. Sẽ gây mất cân đối giữa hai hàm trên – dưới. 

Niềng răng hô có đau không?
Vì sao răng bị hô

Thực hiện niềng răng hô có đau không khi kéo dài 2 năm?
Như chúng ta đã biết, niềng răng là giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục các nhược điểm của răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa... và mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, đòi hỏi bạn phải kiên trì. Với trường hợp răng hô, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ niềng răng, tác động lực và giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí, trả lại cho bạn hàm răng đều đặn. 

Ở giai đoạn tiến hành gắn mắc cài lên răng, thao tác đúng kỹ thuật sẽ không gây đau nhức nhưng trong 1- 2 tuần đầu tiên khi gắn mắc cài bạn sẽ cảm thấy hơi ê nhức. Vì lúc này, răng phải chịu một lực kéo nhất định và chưa kịp thích nghi. Nhưng bạn không cần phải lo lắng, cảm giác này sẽ nhanh chóng kết thúc. 

Niềng răng hô có đau không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tay nghề của bác sĩ thực hiện là rất quan trọng. Bác sĩ không xác định được tình trạng răng miệng, lên kế hoạch niềng răng không chính xác, thực hiện niềng răng khi khách hàng bị hô do hàm. 

Kỹ thuật niềng răng không đảm bảo, bác sĩ thực hiện không có trình độ tay nghề, yếu chuyên môn. Việc xác định sai lực kéo, sử dụng lực kéo quá mạnh khiến răng bị dịch chuyển sai hướng, răng phải chịu một lực tác động mạnh gây cảm giác đau những và răng có thể bị cụp, gãy rụng.

Chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng cần phải chú ý sau khi niềng răng. Vì giai đoạn này, việc ăn uống và vệ sinh sẽ gặp khó khăn. Để không xảy ra các bệnh lý răng miệng gây đau nhức thì bạn cần làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng hô có đau không. Để niềng răng an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện.
Bài viết trích nguồn tại: niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top