Niềng răng cho cho trẻ quan trọng nhất là phải có kế hoạch điều trị hợp lý phù hợp với sự phát triển của bé. Xác định được giai đoạn phát triển răng của bé sẽ giúp đạt được kết quả tối đa khi  điều trị niềng răng.

Niềng răng trẻ em khi nào?

Thời điểm trẻ có thể niềng răng bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng ở thời điểm này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Trẻ em có thể niềng răng sứ thẩm mỹ được không?

 Niềng răng trẻ em khi nào?

Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Khi có những sai lệch bất thường nào sẽ được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.

Phụ huynh cần lưu ý đến thời điểm dậy thì của trẻ, bởi sự phát triển của hệ thống xương hàm không nhất thiết phải tương quan với sự phát triển của răng (có khi xương hàm phát triển mạnh tạo ra hô hoặc móm trong khi trẻ chưa thay hết răng…). Nếu có thể can thiệp sớm thì sẽ dễ cải thiện hơn nhiều. 

Dịch vụ niềng răng trẻ em

Khi điều trị, bác sĩ phụ trách chỉnh nha sẽ gặp phải những trở ngại sau đây:

- Các bé còn nhỏ tuổi nên có thể không biết giữ gìn khí cụ cố định trên miệng đảm bảo như mong muốn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến trình và kết quả chỉnh nha.

- Cũng do không có sự giữ gìn và kiêng dè đảm bảo nên khi niềng răng trẻ em thường dễ rơi vào các tình huống phải cấp cứu răng như là bung tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má,…

- Trẻ em có xương hàm phát triển chưa đầy đủ. Vì thế, ở thời điểm niềng răng, bác sĩ chỉ biết căn cứ vào độ khuôn của vòm hàm hiện đại. Vì vậy, liệu trình chỉnh nha mang tính chất dự đoán.

Bác sĩ phải ước lượng được khả năng phát triển của xương hàm trong tương lại để đưa ra phác đồ chỉnh nha thích hợp sao cho khi xương hàm phát triển ổn định, hàm răng được duy trì đều đẹp, thẳng hàng và không có kẽ hở.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top