Niềng răng tạo điều kiện tiện lợi để có hàm răng đều đặn khoẻ mạnh, tạo sự hài hoà cân xứng của khuôn mặt. Tuy nhiên nếu như điều chỉnh răng không đúng có thể gây ảnh hưởng xấu cho hàm răng, ảnh hưởng thẩm mỹ. Chúng ta tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết sau nhé. 

Lúc hàm răng chen chúc, khấp khểnh và có các sai lệch khác, niềng răng là cách duy nhất có thể giúp chúng ta nắn chỉnh lại cho hàm răng đều đẹp hoàn mỹ nhất về mặt bản chất cũng như đảm bảo theo yêu cầu y khoa, đặc thù là tiêu chuẩn bảo tồn hàm răng thật nguyên vẹn cho tới cuối ca điều trị. 

Khám phá kỹ lưỡng niềng răng có hại không? 

Về cơ bản niềng là phương pháp khiến răng di chuyển giúp sắp xếp lại, triệt để không nên mài răng hay xâm lấn mô mềm. Bởi vậy, niềng răng không tác động xấu xí tới sức khỏe của toàn diện và là sức khỏe của răng miệng. 

Song bởi vì để có thể chuyển dịch được, răng buộc phải đeo mắc cài trên và chịu lực kéo xiết của những mắc cài này trong thời gian dài phải có ít nhiều ảnh hưởng, cụ thể như sau: 

- Chỉ riêng sự hiện diện của mắc cài trên răng đã là 1 cản trở và tạo sức đè nhất định cho răng. Chưa kể tới sự vướng víu mà mắc cài có thể gây ra cho cả răng, lợi, môi, lưỡi cũng như cạnh má. 

- Chế độ chăm sóc răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì thức ăn dễ bị mắc kẹt ở kẽ chân răng và mắc cài. Vì vậy nguy cơ bị cao răng, sâu răng cũng có khả năng xảy ra tác động đến sức khỏe hàm răng về vĩnh viễn. 

- Lúc niềng, răng yếu hơn bình thường cần dễ gặp “tai nạn” trong ăn nhai, đặc thù là thức ăn cứng, dai cũng như quá dẻo. 


- Lực kéo và xiết từ mắc cài được xem là 1 tác động lớn tới cấu tạo vốn đã cố định rắn chắc giữa răng với khung xương hàm và mô lợi, làm cho thay đổi vị trí của răng, có thể tác động đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu. 

>>> Mọi người quan tâm niềng răng mất bao lâu thời gian.

- Nếu kỹ thuật niềng răng yếu kém, mắc cài khi bám trên răng và tạo lực kéo răng đồng thời có thể gây ma sát khiến cho men răng ở điểm tiếp xúc bị mòn. 

Nhưng, bạn cũng không phải quá bận tâm niềng răng có hại không, đau không. Do những tác động trên đây chỉ ở mức độ tạm thời, hoàn toàn có thể kiểm soát được. 

Chỉ cần được niềng điều chỉnh bằng kỹ thuật mới và có chế độ chăm sóc, bảo vệ tốt, tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sỹ thì có thể hoàn toàn an tâm.

Nguồn bài viết lấy tại: kienthucnangmui.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top