Thưa bác sĩ? Em được biết niềng răng thẩm mỹ muốn điều chỉnh khuyết điểm cần triển khai mang khay niềng và dây cung. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu ạ? 

Niềng răng nha khoa là phương pháp chỉnh sửa lại vị trí răng cũng như cân chỉnh sửa khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới sao cho đều nhau. Không có quy định chính xác thời gian niềng răng bao lâu do mỗi người sở hữu trường hợp răng khác nhau. 

Thời gian niềng răng là bao lâu? 

Niềng răng phải có sự phối hợp của việc tiến hành lực kéo để khiến cho răng chuyển dịch và thời gian tái khoáng xương hàm. Nếu bạn muón bác sĩ thực hiện lực mạnh giúp kéo răng chạy nhanh hơn thì có khả năng làm tiêu xương hàm, ảnh hưởng xấu đến chân răng. Vì thế, khách hàng cần tuân thủ theo cách niềng răng nha khoa của y bác sĩ đưa ra. Hàm răng đẹp mà bạn sẽ có được tối ưu xứng đáng với thời gian mà bạn phải niềng răng. 

>>> Xem thêm biện pháp chỉnh nha niềng răng mặt trong, mắc cài ẩn bên trong.

Thời gian niềng răng nhanh nhất theo thống kê là 18 tháng, trong hiện tượng bệnh nhân sở hữu sức khỏe bình thường, răng lệch lạc ít. Ví như răng có cấu tạo phức tạp, lệch lạc rất nhiều thì thời gian niềng nhanh là 24 tháng. một số trường hợp không dễ như răng ngầm, thời gian có thể lâu hơn. Riêng bằng các hiện tượng chỉnh nha kết hợp với làm răng sứ hoàn mỹ thời gian sẽ rút ngắn hơn, khoảng vài tháng đến 1 năm. 


Thời gian niềng răng ngoài tùy thuộc vào những yếu tố khách quan thì còn phụ thuộc vào chính khách hàng. Trong quá trình niềng răng thẩm mỹ, nếu bạn không tuân thủ theo lời dặn dò của chuyên gia thì thời gian chắc chắn sẽ kéo dài hơn hoặc răng chuyển dịch sai khác đi. 

- Về ăn uống, chúng ta niềng răng ăn gì: bạn chỉ phải ăn những đồ mềm, lỏng để tránh thực hiện lực nhai quá mạnh, tuyệt đối không ăn thức ăn dai, cứng, dẻo do nó rất dễ dính vào mắc cài, tác động vào răng gây ảnh hưởng Không đẹp, dễ phát sinh các bệnh lý răng miệng. 

-Về chăm sóc răng miệng: trong thời gian chỉnh nha cần chỉnh nha niềng răng, chắc chắn việc chải răng của bạn sẽ không dễ hơn. Do đó, ngoài chải răng đúng phương cách các bạn cần chăm sóc răng miệng bằng các phương pháp khác. Hãy súc miệng bằng nước muối cũng như tập thói quen thực hiện chỉ nha khoa để làm cho sạch khoang miệng sâu hơn. 

>>> Khách hàng tham khảo thêm niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền

Để biết hiện tượng răng của chúng ta niềng răng nha khoa nhanh là bao lâu thì hơn hết là các bạn cần đến trung tâm nha khoa để được thăm khám cũng như đưa ra cụ thể.

Nguồn bài viết lấy tại: kienthucdichvucangda.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top