Không thể phủ nhận được hiệu quả của niềng răng thẩm mỹ là giúp cho mọi người trở nên tự tin hơn với nụ cười đẹp, khắc phục được răng bị vênh, vẩu, móm… Có nhiều giải pháp niềng răng với mức giá, hiệu quả khác nhau. Trong đó niềng răng tháo lắp được đánh giá là giải pháp tiên tiến, có nhiều ưu điểm mà mọi người nên tham khảo. 

Nhiều người lúc niềng răng mắc cài kim loại truyền thống thường e ngại cười nói bởi sợ để lộ khí cụ niềng răng với người đối diện. Bởi vậy, để khắc phục được tình trạng này, những chuyên gia nha khoa trên thế giới đã sáng tạo cũng như phát triển cách niềng răng nha khoa tháo lắp giúp bệnh nhân có thêm lựa chọn thẩm mỹ hơn. 

Tìm hiểu về niềng răng tháo lắp 

Niềng răng thẩm mỹ tháo lắp là hình thức niềng răng mà quý khách hàng có thể chủ động lấy hoặc gắn khuôn niềng răng, mà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ nha khoa. 

Có hai giải pháp niềng răng tháo lắp thường gặp là niềng răng không mắc cài clear aligner và niềng răng invisalign: 

- Niềng răng nha khoa clear aligner 

Clear aligner là cách niềng răng thẩm mỹ đeo khung nhựa trong suốt cao cấp thay thế mắc cài bằng kim loại, đem lại tính thẩm mỹ cao, người niềng vẫn có thể thoải mái tự tin hơn khi cười cũng như giao tiếp. 

Phương pháp niềng răng không mắc cài clear aligner sẽ được đúc chuẩn theo khung răng của người niềng cũng như cải thiện dần theo sự di chuyển của hàm. Quý khách sẽ đeo 1 khung/3 tuần, và đến nha khoa uy tín để điều chỉnh kích thước bằng một bộ khay niềng răng mới.


Khay niềng clear được sản xuất tương đối đơn giản, chuyên gia sẽ dựa trên loại hàm thạch cao của khách hàng để khắc khung niềng. 

Trước tiên sẽ dập 1 máng nhựa gần với khung kim loại, tiếp đến thực hiện mài cũng như chỉnh sửa để khung ôm khít hàm răng rồi đánh bóng múi khoan. Thao tác đơn thuần, không phức tạp cũng như trang thiết bị máy móc quá cầu kỳ. 

- Niềng răng invisalign không mắc cài 

Đối với Invisalign, phương cách này cũng dùng khung nhựa cao cấp để niềng răng nha khoa tương tự như clear aligner. Song Invisalign được tiến hành nhờ công nghệ, máy móc tân tiến hơn. 

Đối với phương pháp này, y bác sĩ nha khoa uy tín đo đạc cũng như cắt mẫu hàm vẩu của khách hàng đi Nhận định trên phần mềm máy mức độ. Trang thiết bị 3D sẽ mô phỏng đa số quá trình điều trị cũng như căn cứ vào đấy vạch ra phát đồ điều trị thích hợp bằng khách hàng. 

>>> Câu hỏi thường gặp là niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, có những khí cụ niềng răng nào?

Thông tin dữ liệu sẽ được gửi qua Mỹ để giúp sản xuất ra khay niềng răng riêng biệt. Bệnh nhân sẽ sử dụng khay suốt tiến trình điều trị và định kỳ 2 tuần thay khay 1 lần. 

Đối với các vấn đề răng lệch lạc đặc trưng nghiêm trọng thì hiệu quả mà niềng răng nha khoa mắc cài đem đến cao hơn, bởi nó có thể nắn chỉnh lực kéo những răng đều lại với nhau dễ dàng. Còn đối với giải pháp niềng răng thẩm mỹ tháo lắp, do bản chất là 1 khối đúc nên chỉ có thể giúp răng di chuyển trong một khoảng nhất định. 

Thế nhưng, niềng răng tháo lắp vẫn có thể áp dụng được cho nhiều ca niềng răng khá phức tạp, do cách niềng răng tháo lắp ngày càng được thay đổi nhiều hơn. Trong một số trường hợp, niềng răng thẩm mỹ tháo lắp đôi khi còn mang đến hiệu quả nhanh hơn cả niềng răng nha khoa mắc cài.

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoicuonhut.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top