Cạo vôi răng tại nhà đang nổi lên như một cơn sốt cộng đồng gần đây. Vôi răng hay còn gọi là cao răng, là các mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng mà phương pháp chải răng thông thường khó có thể làm sạch. Tích tụ lâu ngày cộng với vi khuẩn xâm nhập rất dễ gây các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc cạo vôi răng là rất cần thiết. Dưới đây là một số thông tin về cạo vôi răng tại nhà không tốn kém. Tuy nhiên vấn đề trồng răng implant mất bao lâu luôn được nhiều người quan tâm.

1. Kem từ vỏ chanh và muối biển giúp loại bỏ vôi răng

Cạo vôi răng an toàn tại nhà
Phương pháp tự lấy vôi răng tại nhà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 1 thìa cafe muối biển
– 1 thìa cafe bột nở
– 1quả chanh tươi

Cách thực hiện:
Rửa sạch, sau đó gọt lấy ít vỏ của vỏ chanh, thái nhỏ, hoặc có thể xoay nhuyễn để trộn với bột nở và muối biển. Trong quá trình trộn, bạn nên thêm vào một ít nước ấm, tạo được một hỗn hợp sền sền, sử dụng thay cho kem đánh răng. Chải răng 2 lần 1 ngày. Cảm nhận hiệu quả sau 2 tuần sử dụng.
2. Kem đánh răng từ Dâu tây và bột nở

Được biết là loại trái cây có nhiều chất axit, có thể tẩy trắng răng và lấy đi các mảng bám hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: 
-1/2 thìa cafe bột nở
-1 quả dâu tây

Cách thực hiện:
Rửa sạch, sau đó nghiền nhuyễn dâu tây hoặc xoay nhuyễn, sau đó trộn đều với bột nở. Lấy bàn chải, bôi đều hỗn hợp này lên răng, chà nhẹ nhàng các kẽ răng, để hỗn hợp trên răng khoảng 5-7 phút và chải răng lần nữa với kem đánh răng như bình thường. Lưu ý: nên dùng mỗi tuần 1 lần, không nên dùng thường xuyên. Cảm nhận sau 2 tuần sử dụng.

3. Nước súc miệng từ dấm
– Dấm là một nguyên liệu giúp ngừa bệnh răng miệng rất hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị:
– 1 nửa bát nước ấm
– 1/2 thìa muối
– 2 thìa dấm

Cách thực hiện:
Cho dấm muối vào bát nước ấm, khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa tan. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch. Tiếp tục chải răng với kem đánh răng thông thường sẽ giúp răng trắng sáng, sạch mảng bám. Cảm nhận hiệu quả sau 1 - 2 tuần sử dụng.

Với các chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã có thể tự thực hiện cạo vôi răng tại nhà mà không cần đến nha khoa nhỉ. Tuy nhiên, với một số trường hợp mảng bám quá cứng đầu, mạng cũng nên đến một trung tâm nha khoa gần nhất để được tư vấn. Cảm ơn đã theo dõi. Chúc bạn sớm có một hàm răng trắng sáng và sạch mảng bám!
Bài viết trích nguồn tại: tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top