Cấy ghép implant là một trong những thành tựu rực rỡ của lĩnh vực răng hàm mặt, là phương pháp trồng răng tiên tiến nhất, phục hồi lại khả năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ, độ bền như răng thật, tuy nhiên, cũng như nhiều thủ thuật y khoa khác, implant vẫn có thể bị thất bại. Vậy, nguyên nhân thất bại của cấy ghép implant nha khoa là gì?

Nguyên nhân cấy ghép implant thất bại

Có nhiều nguyên nhân liên quan đến vấn đề này như nhiệt độ, sự nhiễm khuẩn, sự chấn thương trong quá trình phẫu thuật, sự thiếu hụt xương hàm về số lượng cũng như chất lượng, vị trí đặt không chính xác và phải chịu lực ngay lập tức của trụ cay ghep implant và cuối cùng điều tồi tệ hơn cả là chấn thương quá tải khi nhai. Điều trị niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nguyên nhân cấy ghép implant thất bại

Mật độ xương hàm thấp
Liên tục mất xương cận biên cũng có thể chịu nguy cơ cấy ghép tổn hại lâu dài. Một implant gây ra các triệu chứng lâm sàng như đau liên tục, di chuyển.. được cho là quá trình cấy ghép bị lỗi. Tuy nhiên hiếm khi có triệu chứng mất xương cận biên có thể gây nguy hiểm đến quá trình cấy ghép lâu dài.

Trong hầu như tất cả các ca cấy ghép, các nha sỹ, việc tính toán và tiên lượng được số lượng xương hàm bệnh nhân mất đi mà đó là nguyên nhân gây thất bại của quá trình cấy ghép.

Chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt
Đây tuy không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng implant bị đào thải nhưng nó cung khiến cho trụ răng kém vững chắc. Nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân sau khi cấy ghép vệ sinh răng miệng không tốt, mảng bám cao răng hình thành quanh trụ, dưới nướu và là môi trường cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh, lâu ngày có thể khiến cho trụ răng bị đào thải. Ngoài ra, việc sử dụng rượu bia hay hút thuốc lá cũng có tác động không nhỏ đến độ bền của trụ implant.

Kinh nghiệm tránh rủi ro khi cấy ghép

Để tránh gặp phải rủi ro trong quá trình cấy ghép, hiện nay đã có nhiều công cụ hỗ trợ cho bác sỹ có thể lựa chọn đúng implant cấy ghép và tư vấn đầy đủ cho bệnh nhân ngay từ bước khảo sát xương hàm chuẩn bị cho quá trình cấy ghép điển hình là các phần mềm mô phỏng hỗ trợ của bệnh nhân như các phần mềm SImplant… Chi phí implant giá bao nhiêu cũng sẽ được tính toán trong bước này để yên tâm trong khi thực hiện, chi phí có thể linh động do vật liệu chế tạo rất đa dạng về hình thức và mẫu mã.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top