Chào bác sĩ niềng răng, em muốn biết thực hiện niềng răng mặt trong có đau không ạ? Em có ý định niềng răng để cải thiện hàm răng lệch lạc của mình nhưng do còn e ngại đeo mắc cài sẽ đau ảnh hưởng đến thẩm mỹ nên chưa thực hiện niềng răng sớm. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. (Hồng Phượng – An Giang).




Trả lời


Chào bạn Hồng Phượng!

Cảm ơn bạn Hồng Phượng đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha Khoa Đăng Lưu. Với câu hỏi niềng răng mặt trong có đau không trung tâm nha khoa chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Niềng răng mặt trong là kỹ thuật nắn chỉnh răng hàm mà bác sĩ chỉnh nha sẽ gắn hệ thống mắc cài ở mặt bên trong của răng. Chính vì thề mà trong quá trình giao tiếp, bạn có thể tự tin cười nói thoải vì mắc cài không bị lộ ra ngoài.


Niềng răng mặt trong có đau không?


Chung tôi xin khẳng định niềng răng mắc cài trong nếu được tiến hành theo đúng kỹ thuật bởi bàn tay của bác sĩ chỉnh giỏi thì sẽ không tạo ra cẩm giác đau nhức cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

Tuy nhiên, thực hiện niềng răng mặt trong có đau không sẽ còn phụ thuộc vào những yếu tố mà chúng ta có thể nói đến như:

Tay nghề bác sĩ chỉnh nha.

Bác sĩ chỉnh nha là người sẽ trực tiếp thực hiện điều chỉnh lực tác động của mắc cài lên răng nhằm giúp răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn.

Nếu lực tác động lên răng quá nhẹ sẽ kéo dài thời gian thực hiện điều trị hoặc không có tác dụng chỉnh nha. Nhưng nếu lực tác động lên răng quá mạnh bạn sẽ cảm thấy đau nhức trong quá trình thực hiện niềng răng, hơn thế nữa sẽ làm xương hàm và răng yếu đi sau quá trình điều trị chỉnh nha. Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng hàm người bệnh về sau.



Ca điều trị chỉnh nha có phải nhổ răng không.

Trong một số trường hợp khiếm khuyết răng mọc lệch lạc, chen chúc không đủ khoảng trống để di chuyển, bác sĩ chỉnh nha thường chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống để răng di chuyển theo đúng phác đồ điều trị.

Công nghệ áp dụng niềng răng chỉnh nha.

Nếu như trước kia với những phương pháp chỉnh nha thông thường thì bệnh nhân bị đều lo sợ bởi những cơn đau nhức mà phương pháp niềng răng truyền thống gây ra. Nhưng với sự phát triển của lĩnh vực chỉnh nha thì nỗi lo lắng này không còn là vấn đề bạn phải quan tâm. Vì thế, quan trọng là bạn cần lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín để đảm bảo quá trình niềng răng an toàn, hiệu quả.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top