Vẩu xương hàm dưới là một bệnh lý nha khoa thường gặp trong nhóm bệnh lệch lạc răng hàm. Bệnh thường có nguyên nhân liên quan đến di truyền, ảnh hưởng nặng nề tới cấu trúc khuôn mặt.

Nguyên nhân vẩu xương hàm dưới

Vẩu hàm dưới, hay còn gọi là móm, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền là tình trạng rối loạn về tương quan giữa 2 hàm, hàm dưới phủ ngoài hàm trên và cả 2 hàm không thể chạm nhau khi ngậm miệng lại. Sai lệch vẩu hàm dưới có thể do những nguyên nhân sau.

- Theo nghiên cứu thì có đến 70% tình trạng vẩu xương hàm dưới là do di truyền. Nếu cha mẹ, ông bà bị vẩu thì khả năng bạn bị vẩu là rất cao.

- Hàm trên ngắn làm lưỡi bị đẩy xuống thấp gây vẩu xương hàm dưới. Giá niềng 2 răng cửa khi răng cửa bị thưa?

- Xương hàm trên kém phát triển, tạo thuận lợi cho xương hàm dưới trượt ra trước.
Vẩu xương hàm dưới điều chỉnh thế nào

Vẩu xương hàm dưới điều chỉnh thế nào?

Vẩu là tình trạng khuyết điểm của răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn mà còn khiến việc ăn nhai, phát âm trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, bạn cần phải tìm cách khắc phục càng nhanh càng tốt.

Đối với những trường hợp vẩu do răng thì cách điều trị hiệu quả nhất chính là niềng răng, lực kéo của khí cụ niềng răng sẽ giúp răng dịch chuyển về đúg vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, khi vẩu xương hàm dưới thì có nghĩa là nguyên nhân vẩu là do xương hàm, chính vì vậy mà niềng răng không thể đem lại hiệu quả. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm để điều chỉnh xương hàm, giúp 2 hàm cân đối, trả lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười thẩm mỹ.

Phương pháp phẫu thuật hàm chỉ qua một lần điều trị sẽ cho bạn kết quả vĩnh viễn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp phim để xác định được mức độ vẩu của xương hàm và có cách can thiệp phù hợp. So với phương pháp niềng răng thì phẫu thuật hàm đòi hỏi kỹ thuật khó hơn, cho nên cần phải đảm bảo được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề giỏi, sự hỗ trợ của thiết bị nha khoa hiện đại để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top