Niềng răng mọc lệch là giải pháp điều trị phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số thông tin niềng răng tháo lắp có hiệu quả không hữu ích mà bạn cần biết trước khi niềng răng để có sự chuẩn bị cũng như giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Chỉnh nha nên nhổ răng nào?

Khi đã quyết định “hi sinh” răng để chỉnh nha niềng răng hô, điều đầu tiên dĩ nhiên là nên hạn chế càng nhổ ít răng càng tốt, chẳng hạn như chọn những chiếc răng đối xứng với răng đã mất (để hạn chế số răng cần nhổ).

Nếu bạn có “đầy đủ” 32 cái răng, thì yếu tố kế đến là những răng đã bị hư hỏng, bị vỡ lớn, bị sâu nhiều, bị mài làm răng sứ, bị chữa tủy, v.v…


Nếu bạn chăm sóc răng quá tốt, và không có chiếc răng nào bị hư hỏng, thì những răng ít sử dụng hoặc không có chức năng như răng số 8 (răng khôn) sẽ được chỉ định.

Răng số 8 (răng khôn) mọc lệch, vừa chiếm chỗ trên cung hàm mà lại không đóng góp gì cho chức năng ăn nhai, thậm chí gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh (răng số 7). Chỉ định nhổ răng số 8 này vừa giúp tạo khoảng trống trên cung hàm để chỉnh nha, vừa loại bỏ nhiều nguy cơ do răng này gây ra.

Thời gian chỉnh nha khoảng bao lâu?

Đối với người trưởng thành, thời gian trung bình để chỉnh nha thường là từ 18-24 tháng để có một kết quả hoàn chỉnh. Một số trường hợp đơn giản hoặc mong muốn một kế hoạch vừa phải, thời gian sẽ nhanh hơn, từ 9-12 tháng.

Nếu bạn nghĩ rằng vấn đề thời gian là phiền toái, bạn nên tìm hiểu về hệ thống Invisalign, vì mang khay Invisalign khá dễ chịu, không làm bạn nản chí với thời gian chỉnh nha kéo dài.


Bệnh nhân chỉnh nha ngày nay khó tính hơn, và gần như rất ít người hài lòng với một khớp cắn “chuẩn” mà nụ cười lại không đẹp. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ là có thể mình sẽ muốn một kết quả hoàn chỉnh, đẹp và bền vững, mà như vậy thì cần phải có thời gian.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top