Răng khôn mọc lệch là trường hợp răng mọc sai phương hướng và có thể gây nên một số ảnh hưởng khá nguy hiểm đến chính khổ chủ. Đây chính là nguyên nhân vì sao phải nhổ răng mọc lệch nếu như bạn không may gặp phải.


Chữa răng khôn mọc lệch như thế nào?
Chữa răng khôn mọc lệch như thế nào?
Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Mỗi hàm khi đã có đủ 14 răng thì việc xuất hiện thêm răng khôn sẽ không còn đủ chỗ để răng mọc bình thường, lúc này răng sẽ mọc lệch, mọc ngầm. Răng khôn mọc lệch nếu để lâu sẽ có nhiều ảnh hưởng như:

- Sâu răng: Răng khôn nằm sâu trong cung hàm nên việc chải răng sẽ không làm sạch, vụn thức ăn sẽ đọng lại, lâu ngày vi khuẩn phát triển gây sâu răng. 

- Viêm nhiễm: Răng khôn mọc lệch gây ra hiện tượng viêm túi quanh chân răng, sau đó lan sang các mô mềm xung quanh. Chỉ cần một chiếc răng khôn là đã có thể gây nên ổ nhiễm trùng, lợi bị sưng tấy, viêm nhiễm kèm đau nhức dữ dội. Vì vậy người bệnh luôn mong muốn tìm cách chữa răng khôn mọc lệch càng sớm càng tốt. 

- Tổn thương răng số 7: Khi răng khôn mọc lệch, răng số 7 bên cạnh thường bị hư hỏng, sâu răng, khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu phần thân và chân răng, lúc này răng sẽ bị tiêu xương.

- U nang xương hàm: Không điều trị sớm răng khôn mọc lệch thì những tác động mà răng mang lại với các tổ chức xung quanh răng sẽ làm cho xương hàm bị tổn thương, có thể biến chứng thành u nang xương hàm nguy hiểm.

Chữa răng khôn mọc lệch như thế nào?

Khi nhận thấy các dấu hiệu đau nhức, lợi sưng đỏ, khó mở miệng thì nên đến nha khoa ngay để thăm khám. Bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc giảm đau, giảm viêm để làm giảm cảm giác đau nhức cho bạn trước. Sau đó sẽ chụp X-quang toàn hàm, xác định thế mọc của răng khôn từ đó mới có phương pháp chữa răng khôn mọc lệch phù hợp. 

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều được chỉ định nhổ bỏ để ngăn chặn biến chứng. Bởi trong thời gian chiếc răng này mọc, người bệnh luôn chịu nhiều đau nhức, khó chịu, hơn thế nữa, nếu để lâu còn là tác nhân gây bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch được thực hiện bởi bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của máy nhổ răng siêu âm hiện đại. Điều này giúp hạn chế xâm lấn, hạn chế đau nhức và giúp vết thương nhanh lành hơn. Sau khi nhổ răng, bác sĩ kê toa thuốc giảm đau, kháng viêm cho bạn và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng để tránh làm tổn thương đến vết mổ. 

Chữa răng khôn mọc lệch không phải là việc khó nếu bạn đến nha khoa sớm, khi biến chứng chưa xảy ra. Hãy chọn nha khoa uy tín thực hiện thay vì chọn các nha khoa giá rẻ, kém chất lượng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top