Chắc chắn rằng cái tên răng khôn không quá xa lạ với tất cả mọi người, nó mọc sau cùng và trong cùng trên cung hàm, thường ở độ tuổi trường thành. Vậy có ai biết việc mọc răng khôn có ý nghĩa gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời niềng răng thưa có đau không qua bài viết dưới đây nhé!

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường không đóng vai trò hay nhiệm vụ gì nhưng lại gây ra không ít phiền toái cho khổ chủ của chúng. Vì mọc cuối cùng khi các răng trên cung hàm đã ổn định nên răng khôn thường mọc chen lấn, đây là nguyên nhân khiến răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, gây đau nhức và biến chứng nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời.

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi 16-30 tuổi, mọc răng khôn kèm theo những dấu hiệu đau nhức răng kéo dài và đau răng qua từng giai đoạn khác nhau. Răng khôn gần như không có tác dụng về mặt thẩm mỹ hay chức năng nhai. Nhổ răng khôn xong bọc răng sứ có bền không?

Răng khôn mọc lệch còn gây ra tình trạng viêm nhiễm, thức ăn dễ bị mắc kẹt, khó vệ sinh là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công, gây sâu răng khôn, gây phá hủy xương xung quanh chiếc răng này, hậu quả làm xô cả hàm răng còn lại.
Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không

Đang đau răng khôn có nhổ được không?

Nhiều người thắc mắc đang đau răng khôn có nhổ được không, cách tốt nhất là bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể. 

Theo các chuyên gia nha khoa thì trong các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì nên nhổ bỏ để chấm dứt những cơn đau cũng như ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, không làm ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh.

Với những trường hợp đau răng khôn ở mức độ nhẹ, răng khôn mọc thẳng thì không nhất thiết phải nhổ răng, bạn chỉ cần chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách. Qua thăm khám, nếu bệnh nhân mắc phải các bệnh như người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, người mắc bệnh máu khó đông, bệnh thần kinh hay phụ nữ mang thai cũng không được nhổ răng khôn mà phải tìm giải pháp khác.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top