Đau răng số 7 là một trong các vấn đề về răng miệng phổ biến, ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt. Vậy nguyên nhân gây đau răng và cách điều trị như thế nào? bọc răng sứ có đắt không?

Nguyên nhân đau nhức răng số 7
Nguyên nhân đau nhức răng số 7
Nguyên nhân đau nhức răng số 7

- Viêm nướu, sâu răng: Đây là 2 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau nhức răng, thậm chí viêm nhiễm các tổ chức xung quanh răng. Các loại vi khuẩn gây bệnh về răng chủ yếu có các loại như Streptococus Mutans và Actinomyces vicosus gây sâu răng, viêm nha chu, Streptococcus viridians gây áp xe răng. Vì răng số 7 là răng hàm có chức năng ăn nhai chính, hàng ngày răng tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm, đồ uống, nếu không được chăm sóc đúng cách thì khả năng chiếc răng này bị vi khuẩn tấn công là điều hiển nhiên.

- Chấn thương: Các va đập khiến răng bị vỡ mẻ, xâm lấn cấu trúc răng cũng gây đau nhức răng số 7, nếu không khắc phục có thể gây mất răng sớm.

- Răng bị lung lay: Do mắc phải bệnh lý nha chu, hoặc những thay đổi trong thời kỳ mang thai khiến chân răng bị suy yếu, điều này cũng khiến răng bị đau nhức, khó chịu trong thời gian dài.

- Lợi trùm: Lợi trùm răng số 7 có thể do lợi và răng bị viêm hoặc do răng số 7 mọc lệch lạc kèm theo vi khuẩn răng miệng tấn công.

Có nên nhổ răng số 7 không?

Răng số 7 là răng cối lớn, cùng với răng số 6 đóng vai trò rất quan trọng trong ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Nếu nhổ chiếc răng này sẽ dẫn đến mất răng, ảnh hưởng tới nhai cắn thức ăn, về lâu dài còn gây tụt nướu, tiêu xương, xô lệch các răng khác. 

Vì vậy, khi bị đau nhức răng số 7, tốt nhất bạn nên thăm khám kỹ lưỡng, tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau nhức sẽ có biện pháp chữa trị phù hợp. Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng số 7 khi các giải pháp bảo tồn răng không có hiệu quả hoặc:

- Răng mọc ngầm, mọc lệch gây khó khăn khi ăn nhai.

- Răng bị mẻ, vỡ, gãy do tai nạn, va chạm mạnh mà không thể giữ lại răng.

- Nhổ răng số 7 khi bị sâu nặng, vi khuẩn sâu răng phá hỏng cấu trúc của răng, gây tổn thương hoặc làm chết tủy, các biện pháp nha khoa không thể điều trị hay phục hồi được.

- Răng sâu biến chứng thêm bệnh lý viêm nha chu, viêm chân răng làm cho răng lung lay mạnh, không thể khắc phục hay điều trị bằng các giải pháp thông thường. 

Nếu phải nhổ răng số 7, bạn không cần lo lắng nhổ răng có biến chứng hay nguy hiểm không. Hiện nay, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại, không xâm lấn, không gây đau, ít chảy máu và lành thương nhanh đã được các nha khoa ứng dụng. 

Kỹ thuật nhổ này tiết kiệm thời gian, công sức cho bác sĩ và cũng đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Vì vậy, nhổ răng số 7 có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật nhổ răng tại địa chỉ bạn chọn. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng nha khoa uy tín để có thể khắc phục đau nhức răng số 7 an toàn, hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top