Nhiều người thường có thắc mắc niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu? Làm sao để nhận biết là hô do hàm hay hô do răng? Phẫu thuật hàm hô mất bao nhiêu? Chi phí, giá phẫu thuật hàm hô hết bao nhiêu tiền?

Niềng răng mắc cài kim loại như thế nào?

Mắc cài kim loại thường là loại mắc cài cơ bản nhất. Khung kim loại của loại mắc cài này được kết cấu rất mạnh và có thể chịu được hầu hết các loại lực tương tác hàng ngày. Chất liệu làm mắc cài kim loại thường là bằng vàng, bạc hoặc thép không gỉ. Các loại mắc cài cơ bản này được định hình và giữ cố định bằng một dây cao su.


Dòng mắc cài kim loại có độ bền khá cao, chịu được lực kéo lớn, không dễ bị bung vỡ trong khi niềng chỉnh và tăng lực. Thường  quá trình điều trị niềng răng mắc cài kim loại thường kéo dài từ 18 đến 24 tháng đối với trẻ em dưới 15 tuổi tuy nhiên có một số trường hợp thời gian có thể dài hơn.Với trẻ em thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn và có hiệu quả tốt hơn so với người lớn.  Xương hàm của trẻ em mềm nên dễ dàng điều chỉnh cho răng nhanh chóng vào cung hàm định sẵn.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?

Một trong những vấn đề mà nhiều người băn khoăn khi niềng răng hô nhẹ chính là thời gian niềng răng điều trị. Niềng răng hô nhẹ mất lâu thì hoàn thành sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố và thời gian điều trị trung bình sẽ mất khoảng từ 18- 24 tháng.

Sở dĩ răng hô ở mức nhẹ nhưng thời gian niềng răng mất nhiều tháng như vậy là do việc niềng răng phải trải qua nhiều giai đoạn nắn chỉnh và sắp xếp răng. Khí cụ niềng răng sẽ tạo ra lực kéo răng từ từ, làm dịch chuyển răng dần về vị trí ngay ngắn trên cung hàm.


Khi niềng răng hô nhẹ, các răng không chỉ được dịch chuyển lui vào trong giúp hết hô mà còn được sắp xếp cho thằng đều với nhau, cân chỉnh cho tương quan hai hàm cân đối. Nếu răng hô nhẹ mà các răng không quá lệch lạc, không bị sai khớp cắn nhiều, thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn so với các trường hợp răng hô và mọc lệch lạc nhiều.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top