Biện pháp trị hôi miệng bằng nước muối có tác dụng khử mùi hôi, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn sinh sống trong kẽ răng. Tuy nhiên biện pháp này chỉ phù hợp với những người bị hôi miệng nhẹ và trung bình. Với trường hợp bị hôi miệng lâu năm, cần kết hợp cách chữa từ nước muối với các biện pháp chuyên sâu.

Đánh răng bằng muối chữa hôi miệng hiệu quả

Muối có tính sát khuẩn cao. Chính vì vậy mà khi rửa rau, chúng ta vẫn thường được khuyên thêm chút muối vào trong nước. Đối với răng miệng, muối giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giảm tình trạng sưng viêm nướu răng, tiêu đờm thông họng. Vì vậy, không dùng muối thì thật là một sự đáng tiếc lớn. giá niềng răng móm dựa vào đâu để biết?

Điều trị hôi miệng hiệu quả nhất

Đánh răng bằng muối không

Cách thực hiện rất đơn giản, lấy bàn chải đánh răng, rắc vài hạt muối lên. Dùng để chải răng mỗi ngày và súc miệng lại với nước thật sạch. Lưu ý, niềng răng giai đoạn nào đau nhất chải răng nhẹ nhàng để tránh làm ê răng. Ngoài ra, bạn có thể pha muối với nước để súc miệng hàng ngày. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Đánh răng bằng muối và baking soda

Trộn muối tinh và banking soda, lấy hỗn hợp muối và banking cho vào bản chải đánh răng, đánh nhẹ nhàng như bình thường. Sau đó súc miệng lại với nước thật sạch. Với phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần, không nên lạm dụng để tránh làm hại đến men răng.

Đánh răng bằng muối và chanh

Trộn một ít nước cốt chanh với 1 ít muối, lấy hỗn hợp nước chanh và muối dùng để đánh răng, sau vài phút thì súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần, vì axit trong chanh nếu sử dụng nhiều sẽ làm hại mên răng. 

Điều trị hôi miệng hiệu quả nhất

Những cách chữa hôi miệng bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời, muốn điều trị dứt điểm tình trạng hôi miệng, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Đối với tình trạng hôi miệng do mắc các bệnh viêm nha chu, viêm nướu thì bác sĩ sẽ chỉ định cạo vôi răng, uống thuốc kháng sinh nếu bệnh nặng. Sau khi điều trị, hơi thở của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Trong trường hợp hôi miệng do mắc bệnh sâu răng thì cần nạo hết ổ sâu, sau đó trám bít lại lỗ sâu ngăn không cho vi khuẩn tấn công. Trường hợp viêm tủy thì cần lấy hết tủy viêm và bọc lại răng sứ.

Sau khi thăm khám răng miệng, nếu hôi miệng không xuất phát do bệnh răng miệng thì cần kiểm tra bên trong, vì có thể bạn đã mắc phải các bệnh về đường hô hấp, suy thận, đái tháo đường. Chỉ khi các bệnh lý này được điều trị thì hôi miệng mới chấm dứt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top