Niềng răng là phương pháp chỉnh hình răng thẩm mỹ khắc phục các khuyết điểm về răng hiệu quả. Để hoàn thành một ca niềng răng thông thường mất khoảng 18 – 24 tháng, khoảng thời gian khá dài, niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Niềng răng hô hàm trên có được không?

Niềng răng hô là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Thông thường, niềng răng sẽ được áp dụng cho 2 hàm để đem lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, vì muốn tiết kiệm chi phí nên nhiều người muốn thực hiện niềng răng 1 hàm. Trong nhiều trường hợp, niềng răng hô hàm trên vẫn có thể áp dụng nếu răng hàm dưới đã đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn, răng mọc thẳng hàng. 
Lưu ý khi niềng răng hô hàm trên

Muốn biết trường hợp của bạn có thể niềng răng hô hàm trên được hay không thì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra niềng răng cửa bị mọc lệch. Nhìn bằng mắt thường sẽ khó nhận ra răng hàm dưới có bị sai lệch hay không. Nhưng tại nha khoa, bằng các thiết bị máy móc hiện đại, kết quả chụp x-quang sẽ giúp bạn thấy được răng hàm dưới có đạt tỉ lệ chuẩn hay không. 

Lưu ý khi niềng răng hô hàm trên

Dưới đây là những điều cần lưu ý trước khi bạn niềng răng hô hàm trên như:

Chi phí niềng răng 
Một trong những lưu ý khi niềng răng mà nhiều người quan tâm là về vấn đề chi phí. Chi phí cho một ca điều trị phụ thuộc và nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng của bạn, loại mắc cài mà bạn chọn… Bác sĩ chỉnh nha sẽ thăm khám răng của bạn sau đó sẽ tư vấn chính xác số tiền mà bạn phải bỏ ra, giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt kinh phí thực hiện.

Thời gian niềng răng mất bao lâu
Đây cũng là một trong những lưu ý khi niềng răng hô hàm trên mà bạn cần nắm rõ để chủ động hơn khi điều trị, nắn chỉnh các răng lệch lạc và sớm sở hữu nụ cười đẹp như mong đợi. Tùy thuộc vào kế hoạch điều trị, tình trạng răng miệng và tuổi tác của bạn. Trung bình thời gian niềng là khoảng 12 – 24 tháng, nhưng cũng có trường hợp kéo dài hơn tùy thuộc theo cơ địa của từng người.

Niềng răng có đau không
Tuần đầu tiên sau khi niềng răng bạn sẽ cảm thấy hơi ê và có chút khó chịu vì có những vật lạ trong miệng. Nhưng sự khó chịu này sẽ giảm dần khi bạn đã quen với sự có mặt của các mắc cài.

Lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín
Đây là lưu ý quan trọng nhất, ảnh hưởng đến tất cả những yếu tố còn lại. Địa chỉ niềng răng phải có: bác sĩ chỉnh nha giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, áp dụng đầy đủ các kỹ thuật niềng răng, chú trọng vô trùng, chất lượng dịch vụ vượt trội…

Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống là vấn đề cần chú ý sau khi niềng răng. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng ăn uống. Bởi vậy, người niềng răng cần nắm rõ quy tắc trong việc lựa chọn món ăn. Các món ăn cho người niềng răng vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và là những thực phẩm mềm, ít tinh bột, đường để tránh làm ảnh hưởng tới khí cụ niềng răng cũng như quá trình điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top