Cháu năm nay 16 tuổi và răng có triệu chứng bị mọc răng lệch lạc nhưng bạn muốn giữ lại răng khểnh để biết niềng răng vậy niềng răng cửa bị mọc lệch giữ lại răng khểnh có được không ạ mong bác sỹ tư vấn chi tiết cho cháu, cháu cảm hơn bác sỹ!

Nên niềng răng khểnh khi nào?

Theo quan niệm của người Việt Nam thì chiếc răng khểnh là nét duyên ngầm giúp tạo ấn tượng tốt đẹp với người đối diện, nhưng khi chiếc răng khểnh bị chếch ra khỏi cung hàm quá lớn, tỉ lệ răng quá to so với các răng khác trong hàm… thì bạn nên đi niềng răng khểnh.


Sở dĩ bạn nên đi niềng răng khấp khểnh trong trường hợp này là vì những chiếc răng khểnh bị chệch không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. 

Chính độ lệch lớn của chiếc răng tạo ra thế 3 răng khiến mảng bám thức ăn dễ giắt vào kẽ răng, nếu không chú ý vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh, dẫn tới các bệnh lý về răng nguy hiểm như: sâu răng, viêm nướu, bệnh hôi miệng… Lúc này, niềng răng khểnh là giải pháp hàng đầu có thể giải quyết vấn đề này.

Niềng răng giữ lại răng khểnh nên không?

Niềng răng là biện pháp nha khoa tốt nhất hiện nay để đưa răng mọc lộn xộn về đúng vị trí trên cung hàm, mức độ dịch chuyển phụ thuộc vào các yếu tố liên quan đến bản thân người tham gia như: độ tuổi, khoảng trống trên cung hàm có đủ để các răng di chuyển về vị trí ngay ngắn,…

Việc giữ lại răng khềnh khiến các răng lân cận hạn chế không gian dịch chuyển. Do đó niềng răng giữ lại răng khểnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả sau niềng của cháu, nên cháu cần cân nhắc vấn đề này.


 Các chuyên gia hàng đầu về nha khoa khuyến khích nên niềng răng khểnh để có một cung hàm đều đặn, hài hòa hơn thay vì niềng răng giữ lại răng khểnh. Vẻ đẹp chuẩn mực không chỉ đem đến cho cháu cung hàm cân xứng mà còn đảm bảo tính bền vững niềng răng sau này.
 
Top