Sâu răng sữa và sâu răng vĩnh viễn ở trẻ không chỉ ảnh hưởng tới việc ăn uống, sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ, khả năng phát âm của trẻ. Phòng bệnh những biến chứng của sâu răng sữa và sâu răng vĩnh viễn như áp xe răng miệng là hết sức cần thiết, các bậc cha mẹ không thể xem nhẹ.

Tin thêm: niềng răng ở đâu tốt nhất

Nguyên nhân gây áp xe răng ở trẻ

Áp xe răng miệng là một nhiễm trùng khu trú gây ra một bọc mủ bên trong răng hay nướu răng do nhiễm khuẩn tích tụ trong tủy răng hay nướu răng.

Vi khuẩn có trong mảng bám, thức ăn, nước bọt, và vi khuẩn có sẵn trong miệng bám trên bề mặt răng và phá hủy răng và nướu. Nếu mảng bám không được loại bỏ bằng cách chải răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đúng cách, vi khuẩn sẽ lan tràn vào mô tủy hay mô nướu, dẫn đến áp xe răng.

Nguyên nhân sâu xa là do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, thức ăn còn đọng lại trên răng, tạo thành những mảng bám vôi răng, là môt trường thuận lợi để vi khuẩn gây hại cho răng phát triển.

Nguyên nhân trực tiếp là do sâu răng. Khi răng bị sâu mà không được điều trị sớm, các vi khuẩn tồn tại trong răng, nướu sẽ sinh ra các độc tố khiến vùng quanh tủy bị sưng, làm tổn thương hàm gây ra áp xe chân răng.

Nguyên nhân gây áp xe răng ở trẻ

Bố mẹ lo lắng áp xe răng sữa có nên nhổ răng không

Áp xe răng sữa có nên nhổ răng không sẽ còn phải tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của chiếc răng sữa bị áp xe. Chính vì vậy, khi thấy trẻ có dấu hiệu áp xe răng, bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Trong trường hợp, áp xe răng sữa mới hình thành, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để chống nhiễm trùng và có chế độ chăm sóc răng miệng đặc biệt. Sử dụng thuốc giảm đau, hạ sốt. Phương pháp trị liệu ống rễ răng để bảo tồn răng bị áp xe cũng được áp dụng phổ biến. Với phương pháp này, phần dây thần kinh, mạch máu và phần bị hư hại được lấy ra hết và lỗ hổng sẽ được trám lại.

Còn đối với trường hợp nặng hơn, bác sĩ sẽ tiến hành rạch áp xe để tháo mủ và thậm chí phải nhổ bỏ răng để làm sạch mủ trong ổ răng, giảm đau nhanh chóng.

Để trẻ không bị áp xe răng, bố mẹ cần có chế độ chăm sóc răng miệng cho trẻ khoa học. Đặc biệt, phải đưa trẻ đi khám răng định kì 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện những bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top