Việc chia tay với những chiếc răng khôn mọc sai lệch là điều được khuyến khích để tránh những biến chứng, đau đớn có thể xảy tới. Nhưng với răng khôn mọckhông gây đau đớn thì sao, liệu có thể chung sống với những chiếc răng khôn này? răng sứ titan có tốt không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Răng khôn không đau có nên nhổ bỏ?
Răng khôn không đau có nên nhổ bỏ?
Răng khôn là gì? 



Răng khôn là gì? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc ở vị trí trong cùng sau hai răng hàm. Đa số mỗi người trưởng thành có 4 răng khôn, hai bên hàm trên và hai bên hàm dưới. Thông thường răng khôn thường mọc ở người trưởng thành giai đoạn từ 17 đến 25 tuổi. 

Khác với những chiếc răng khác, khi răng khôn chuẩn bị mọc cũng có những dấu hiệu rất khác biệt. Những triệu chứng này chắc chắn sẽ gây không ít phiền toái cho bạn. 


Những dấu hiệu cho thấy bạn đang mọc răng khôn 



Đau nhức vùng lợi 


Khi răng bắt đầu nhú lên, bạn sẽ cảm thấy đau nhức bên trong. Răng càng phát triển cơn đau càng kéo dài, càng nhức nhối. Trước tiên đau nhức quanh vùng lợi mọc răng, nếu răng mọc lệch có thể dẫn đến đau răng hàm bên cạnh và răng khác còn lại trong hàm. Răng khôn thường không mọc liền mạch mà có thể gián đoạn kéo dài trong vài năm. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần hứng chịu những cơn đau do răng khôn gây ra. 


Sưng lợi 


Do lợi người trưởng thành đã cứng chắc, xương hàm không còn phát triển về kích thước nên khi có dấu hiệu mọc răng lợi sẽ giãn ra và phồng lên cao, khiến không chỉ phần mặt lợi bị sưng mà quanh chân răng cũng bị sưng. Chỉ khi nào răng ổn định thì tình trạng sưng lợi mới trở lại bình thường. 


Bị sốt, nhứt đầu 


Hiện tượng sốt nhẹ có thể xảy ra khi răng khôn đang bắt đầu nhú lên. Nguyên nhân gây sốt là do khi mọc răng khôn nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn và sự đau nhứt, khó chịu do mọc răng khôn cũng khiến thân nhiệt nóng hơn bình thường. Tuy nhiên bạn 

cũng không nên lo lắng quá vì những cơn sốt này thường nhẹ và cũng không kéo dài. Khi răng mọc hoàn chỉnh thì tình trạng sốt cũng không còn nữa. 


Mọc răng khôn nhưng không đau có nên nhổ bỏ không? 


Trên thực tế, việc mọc răng khôn nhưng không đau có nên nhổ hay không còn tùy thuộc nhiều vào tình trạng chiếc răng đang mọc mà các bác sĩ mới đưa ra hướng giải quyết hợp lý: 

Nếu răng khôn mọc thẳng như các răng bình thường khác, không nghiêng ngã và không gây đau nhức thì nên để lại, không cần thiết phải nhổ. 

Răng khôn đang mọc có dấu hiệu bị lệch nhưng không gây đau, trường hợp này bạn nên cân nhắc kỹ và cần thực hiện nhổ sớm. Bởi nếu để lâu có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai và dễ phát sinh các bệnh lý răng miệng khác. 

Thông thường, sau một thời gian mọc, răng khôn bị lệch có thể phát sinh các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,… do vị trí nằm trong cùng nên rất khó vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nếu răng mọc hoàn chỉnh khả năng nghiêng sang răng số 7, về lâu dài sẽ khiến chiếc răng này bị nứt, vỡ, gây ảnh hưởng đến ăn nhai. 

Tuy nhiên, nếu răng mọc bị lệch nhưng không gây đau bạn không cần phải đi nhổ ngay, có thể sắp xếp thời gian ổn định rồi nhổ ngay sau đó cũng không gây ảnh hưởng gì. Bởi quá trình mọc răng thường diễn ra trong thời gian dài, nếu để răng mọc hoàn chỉnh mới thực hiện nhổ thì việc nhổ răng diễn ra sẽ ổn định hơn. 

Hi vọng, với những thông tin trên đây về mọc răng khôn nhưng không đau có nên nhổ bỏ không mà chúng tôi đề cập. Mong rằng, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích giúp cho việc chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top