Bệnh vàng răng ở trẻ em là vấn đề luôn được các bà mẹ quan tâm. Trẻ em là độ tuổi thường gặp phải những vấn đề về răng miệng, trong đó có bệnh vàng răng. Tuy nhiên, vàng răng ở trẻ em nguyên nhân do đâu thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Phân tích nguyên nhân gây bệnh vàng răng ở trẻ em

Bình thường, răng sữa của trẻ có màu trắng nhạt hoặc trắng ngà. Răng sữa bị ngả màu thường do nhiều yếu tố gây nên, trong đó phổ biến nhất là do vệ sinh răng miệng không đúng cách làm cho vi khuẩn hay mảng bám hình thành trên bề mặt răng. Trong thời gian mọc răng khôn nên ăn gì

Men răng yếu (sinh ngà bất toàn hay thiểu sản men) làm cho men răng phát triển không đầy đủ, chất lượng men răng kém ảnh hưởng đến sự hình thành men răng ở trẻ.

Ngoài ra, những chấn thương răng, lợi, trẻ bú bình hay sử dụng các loại thuốc có chứa sắt, sử dụng quá nhiều flo, trẻ sơ sinh bị vàng da, trẻ bị sâu răng, viêm nướu, người mẹ mang thai sử dụng các loại kháng sinh tetracyclin, minocyclin, oxytetracyclin và doxycyclin cũng gây ra hiện tượng răng ngả màu ở trẻ.

Cách điều trị và phòng tránh vàng răng ở trẻ

Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị càng răng. Không thường xuyên đánh răng, đánh răng không đúng cách, ăn nhiều độ ngọt khiến răng bị ố vàng.

Cách điều trị và phòng tránh vàng răng ở trẻ

Khi thấy trẻ có dấu hiệu của vàng răng, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tính để thăm khám và được tư vấn điều trị hiệu quả. Sau khi điều trị xong, bạn cần có chế độ chăm sóc răng cho trẻ khoa học, để bảo vệ nụ cười của trẻ trong tương lai.

Sau khi ăn xong, hãy tập cho trẻ thói quen dùng chỉ nha khoa và súc miệng. Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày với loại kem đánh răng phù hợp, đánh răng đúng cách để tránh làm ảnh hưởng đến men răng.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và nước uống có gas.

Trong quá trình mang thai, ngừoi mẹ hạn chế uống thuốc kháng sinh để tránh gây vàng răng ở trẻ.

Bổ sung cho trẻ các dưỡng chất cần thiết, trong đó có canxi để giúp răng phát triển khỏe mạnh.

Hãy cho trẻ thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top