Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyên bạn nên làm sạch kẽ răng mỗi ngày một lần để giúp loại bỏ mảng bám sâu trong chân răng. Nếu các mảng bám này không được loại bỏ kịp thời, lâu ngày, chúng tích tụ lại sẽ gây ra sâu răng và viêm nướu. Chải răng sẽ không thể làm sạch hết những mảng bám này, do đó dùng chỉ nha khoa là một việc vô cùng cần thiết để có một hàm răng khỏe mạnh. Dưới đây là 5 bước sử dụng chỉ nha khoa niềng răng ở đâu tốt đúng cách.

Có nên dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng?

Với thắc mắc dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng thì câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là nên dùng chỉ nha khoa sau khi đánh răng để đảm bảo sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa được mảng bám và vi khuẩn. 

Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa đúng cách

Bàn chải răng có vai trò là làm sạch được cho mặt nhai của răng, mặt trong, mặt ngoài răng và một phần các mặt bên của răng. Nhưng mặt bên thì hạn chế hơn vì kẽ răng khá khít, bàn chải khó có thể luồn vào được để làm sạch. Chính vì vậy, vi khuẩn có thể còn sót lại ở các kẽ răng.

Sau khi chải răng, nếu dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng mà bàn chải chưa làm sạch hết. 

Mặc dù vậy, chỉ cần bạn nhớ làm sạch kẽ răng cẩn thận mỗi ngày, thì không quan trọng bạn làm nó lúc nào, trước hay sau khi đánh răng. Bạn chỉ cần chọn một khoảng thời gian nào đó trong ngày để dành vài phút chăm sóc cho hàm răng của mình. Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi vào cuối ngày, hãy làm sạch kẽ răng vào buổi sáng hoặc trưa. Ngược lại, nếu bạn muốn có một hàm răng sạch sẽ trước khi đi ngủ, có thể làm điều này vào buổi tối.

Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa đúng cách

Để chỉ nha khoa phát huy hết tác dụng của nó, ngoài việc chọn đúng loại chỉ nha khoa, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Lấy 1 đoạn chỉ dài khoảng 45cm và cuộn chung quanh hai ngón tay giữa, để lại một đoạn ở giữa khoảng 4cm.

Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ sợi chỉ, đẩy nhẹ nhàng lên và xuống giữa hai kẻ răng.

Nhẹ nhàng uốn sợi chỉ vòng theo chân của răng, phải chắc chắn rằng bạn đưa sợi chỉ xuống phía dưới đường viền nướu. Không được đề mạnh sợi chỉ, điều này có thể làm cắt rách hoặc làm bầm mô nướu.

Dùng những đoạn chỉ sạch chuyển từ kẽ răng này sang kẽ răng khác.

Để lấy chỉ ra, cũng dùng chuyển động lên xuống và nâng chân mày sợi chỉ lên đưa ra khỏi kẽ răng. 

Việc sử dụng chỉ nha khoa sẽ giúp bạn bảo vệ răng miệng khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại cho răng, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top