Răng móm là tình trạng răng lệch lạc, gây mất thẩm mỹ, suy giảm khả năng ăn nhai nghiêm trọng cho chủ nhân. Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối với hàm răng móm và đang tìm hiểu răng thưa có niềng được không, hãy tham khảo bài viết ngay sau đây!

Vì sao cần chỉnh răng móm?

Móm là một dạng sai lệch khớp cắn, có thể xảy ra do răng, do hàm hoặc kết hợp giữa hai yếu tố trên. Trong đó, móm do hàm là hiện tương xương hàm dưới phát triển quá mức so với hàm trên.

Móm do răng là khi xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cúp vào trong, răng hàm dưới chìa ra, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền dẫn đến móm. Đây là một dạng răng móm ở mức độ nhẹ.


Răng móm sẽ làm mất đi sự hài hòa và cân đối của cấu trúc gương mặt, ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể không khép được miệng.

Song song với đó, răng móm có thể làm suy giảm chức năng ăn nhai của hàm. Sử dụng hàm sai khớp cắn có thể khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc nhai, nghiền thức ăn. Lâu dài, có thể dẫn đến đau khớp thái dương hàm và nhiều ảnh hưởng xấu khác.

Niềng răng móm nhẹ tốn nhiều thời gian không?

Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi vàng để niềng răng rơi vào khoảng 12 – 15. Sau khi quá trình thay răng kết thúc và xương hàm đã phát triển ổn định. Bệnh nhân thường chỉ cần đeo dụng cụ niềng răng trong khoảng 12 – 24 tháng là đã có được kết quả như mong đợi.

Người trưởng thành cũng có thể niềng răng, nhưng thời gian thường dài hơn, có thể lên đến 18 – 30 tháng tùy vào cơ địa và tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người.


Ưu điểm của của phương pháp này là hiệu quả điều chỉnh răng ổn định, lâu dài nếu có biện pháp duy trì phù hợp. Kỹ thuật này gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng thật. Không cần mài răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top