Với chỉnh nha hiện đại, giới hạn độ tuổi niềng răng đã được gia tăng nên đã có thêm nhiều bệnh nhân ở những khoảng tuổi khó niềng răng trước đây giờ đã có thể hy vọng chỉnh nha được hiệu quả.

Người lớn tuổi có niềng răng được không?

Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng để tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Trước đây, niềng răng thường đem lại hiệu quả cao khi thực hiện ở độ tuổi trẻ nhỏ. Chính vì vậy mà nhiều người thắc mắc lớn tuổi có niềng răng được không. Bạn không cần phải lo lắng, với kỹ thuật công nghệ hiện đại như ngày nay thì niềng răng cửa bị mọc lệch người lớn vẫn có thể thực hiện hiệu quả.
Người lớn tuổi có niềng răng được không

Niềng răng người lớn vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng thời gian thực hiện khá lâu. Vì đây là giai đoạn xương hàm đã phát triển ổn định, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu cứng chắc nên cần thời gian dài hơn để răng dịch chuyển. 

Các chuyên gia nha khoa cho răng, niềng răng có thể thực hiện dù bạn đang ở trong độ tuổi nào. Khi hàm răng gặp phải các khuyết điểm như hô móm, lệch lạc, răng thưa thì bạn đều có thể khắc phục hiệu quả tại các cơ sở nha khoa.

Các phương pháp niềng răng người lớn

Hiện nay, tai các nha khoa đang áp dụng 2 phương pháp niềng răng chính, đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Tùy vào mức độ sai lệch, nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp.

Với niềng răng mắc cài, là phương pháp chỉnh nha truyền thống, khí cụ được sử dụng là mắc cài. Mắc cài sẽ tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Với chi phí thấp hơn so với niềng răng không mắc cài, phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều người. Lục kéo của mắc cài ổn định, giúp rút ngắn thời gian niềng răng. Với những trường hợp sai lệch ở mức độ nặng thì đây chính là giải pháp tối ưu.

Còn nếu bạn yếu cầu tính thẩm mỹ cao thì có thể lựa chọn niềng răng không mắc cài với khay niềng răng trong suốt. Phương pháp này chỉ nên áp dụng với những trường hợp sai lệch ở mức độ vừa phải, còn nếu sai lệch phức tạp thì bạn không nên sử dụng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top