Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Với sự cải tiến vượt bậc, niềng răng không chỉ đơn giản là sử dụng những khí cụ thô sơ để nắn chỉnh răng mà đã phổ biến thêm nhiều loại mắc cài, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các loại mắc cài niềng răng này có những ưu điểm cũng như khuyết điểm riêng. Việc tìm hiểu kỹ những đặc điểm ấy sẽ giúp bạn định hướng được phương pháp chỉnh nha cho mình, mang lại kết quả như mong đợi.

Giới thiệu một số loại niềng răng phổ biến hiện nay 

Niềng răng mắc cài kim loại 
Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng mắc cài truyền thống được nhiều người tin dùng. Phương pháp này có ưu điểm chi phí thấp, các răng dịch chuyển nhanh hơn, đồng thời mắc cài cũng có nhiều nguyên liệu khác nhau như vàng, bạc, thép…nhưng nhược điểm có tính thẩm mỹ không cao. 

Niềng răng mắc cài sứ 
Cũng giống như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ cũng sử dụng mắc cài để tác dụng lực kéo răng về vị trí mong muốn. Mắc cài sứ với đặc điểm trong suốt và có màu sắc trùng với màu răng tự nhiên nên có tính thẩm mỹ cao hơn. Đồng thời chất liệu sứ cũng vô cùng thân thiện với sức khỏe. 

Niềng răng mặt trong 
Niềng răng mặt trong hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi. Chúng được gắn vào mặt trong của răng, nơi tiếp xúc với lưỡi. Nên phương pháp này đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho bệnh nhân. Nhưng nhược điểm lại khiến người đeo cảm thấy khó chịu trong vệ sinh và ăn uống. 

Niềng răng không mắc cài 

niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng hiện đại đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Thay vì dùng mắc cài thì phương pháp này sử dụng khay niềng để tạo ra lực kéo giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. Đeo khay niềng giúp ôm sát mặt răng và không gây ra bất cứ sự khó chịu nào. 
Tiêu chí chọn nha khoa niềng răng ở đâu tốt?

Tiêu chí chọn nha khoa niềng răng ở đâu tốt? 

Trình độ bác sĩ thực hiện 
Có nhiều yếu tố đánh giá nha khoa uy tín. Trong đó, bác sĩ thực hiện là yếu tố đầu tiên khiến mọi người quan tâm nhất. Dù lựa chọn phương pháp nào, qun trọng là phải niềng răng đúng cách để giúp cải thiện chức năng ăn nhai. Trình độ của bác sĩ và kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng đến quá trình và kết quả niềng răng, vậy nên bạn cần lưu ý đến yếu tố này. 

Công nghệ áp dụng 
Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện nay, việc cập nhật những hình thức mới và tiên tiến nhất là điều quan trọng. Nhưng không phải nha khoa nào cũng thực hiện được điều này. 

Nha khoa uy tín cần phải được hỗ trợ bởi công nghệ niềng răng mới nhấ, các dịch vụ niềng răng phải đạt chất lượng nhằm đem đến hiệu quả cao cho người bệnh. 

Phòng khám vô trùng 
Rất nhiều nha khoa bỏ qua yếu tố này nên đó là lý do khiến nhiều người thực hiện niềng răng mắc phải một số bệnh lý răng miệng trong quá trình niềng răng bởi lây nhiễm chéo. Vì thế, nha khoa uy tín cần được xây dựng sạch sẽ, vô trùng để mỗi khách hàng cảm thấy an tâm khi thực hiện niềng răng. 

Chi phí phù hợp 
Có rất nhiều trung tâm nha khoa răng lung lay có bọc sứ được không, vậy nên tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt và có nhiều nha khoa vì muốn lôi kéo khách hàng mà áp dụng những phương pháp niềng răng giá rẻ với chất lượng chưa được kiểm chứng. Lời khuyên dành cho bạn là cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định niềng răng, bởi không phải rẻ đã là tốt. 

Bài viết trích nguồn tại: https://phuongphapnangmuidanhchonamgioi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top