Theo khuyến cáo của các nha sĩ răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ, nhưng nếu răng khôn mọc khi mang thai thì sao, có được nhổ rằng khôn khi mang thai không? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Nhổ răng khôn khi mang thai có nên không?
Nhổ răng khôn khi mang thai có nên không?

Nhổ răng khôn khi mang thai có nên không?


Giai đoạn mang thai là giai đoạn quan trọng, không chỉ có ý nghĩa thiêng liêng mà còn tác động đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Nếu trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu bị sâu răng thì bé sau này sẽ có hệ miễn dịch và tiêu hóa kém, nguy cơ sâu răng rất cao. Ngoài ra, một vấn đề nữa đó là mọc răng khôn khi đang mang thai. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến em bé sau này. Vì vậy, nhiều người lo lắng nhổ răng khôn khi mang thai có nên không cũng là điều dễ hiểu? niềng răng hô bao nhiêu tiền?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thông thường, khi bước snag tuổi trưởng thành chúng mới bắt đầu mọc và gây ra không ít phiền toái. Răng khôn có thời giản ủ mầm lâu, triệu chứng mọc răng khôn thường xuất hiện từ 18-25 tuổi, có trường hợp muộn hơn. Trong khi mang thai, mẹ bầu thường mọc răng khôn là điều dễ hiểu, bởi thời điểm mọc răng khôn gần như tương ứng với độ tuổi kết hôn, mang thai.

Khi mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi, hoomone estrogen và progesstorome trong cơ thể thay đổi nhiều nhất. Cùng với hệ xương thai nhi phát triển từ tuần 25 trở đi cần một lượng lớn canxi. Lúc này, nếu chế độ dinh dưỡng không đầy đủ thì không cung cấp đủ lượng canxi cho bé. Sự thay đổi này khiến răng miệng mẹ bầu nhạy cảm hơn, dễ sưng tấy, đau nhức kéo dài khi mọc răng khôn. 

Theo các bác sĩ nha khoa, nhổ răng khôn khi mang thai là điều không nên thực hiện. Bởi cơ thể mẹ đang nhạy cảm, việc nhổ răng sẽ gây nhiễm trùng huyết, biến chứng khó lường làm ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Hơn thế, nhổ răng khôn cần phải sử dụng thuốc tê hoặc thuốc mê, sử dụng kháng sinh nhiều, mà những loại này không tốt cho mẹ và em bé. 

Cách tốt nhất khi nhận thấy triệu chứng của mọc răng khôn đó là nhanh chóng đến nha khoa thăm khám. Dựa vào tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ có những tư vấn phù hợp, giúp mẹ giảm cơn đau răng mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. 


Cách giảm đau răng khôn khi mang thai


Nhổ răng khôn khi mang thai không thể thực hiện, đồng nghĩa với việ mẹ phải sống chung với chúng trong hơn 9 tháng. Nếu cơn đau nhức không thuyên giảm, hãy áp dụng những cách giảm đau sau:

- Ngậm nước muối: Những hạt muối tự nhiên có tác dụng sinh lí rất tốt, giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa các bệnh lí về răng miệng có thể phát sinh khi răng số 8 mọc. Pha muối với nước ấm để có dung dịch nước muối loãng, súc miệng thường xuyên sau ăn hay ngay khi cơn đau nhức kéo đến.

- Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh có tác dụng tạm thời giúp bà bầu giảm cơn đau đang kéo đến. Chườm vùng má ngoài răng khôn để đẩy lùi cơn đau, giúp dễ chịu hơn rất nhiều.

Đau răng khôn là điều không ai mong muốn, cách tốt nhất để hạn chế đó là giảm đau bằng các biện pháp an toàn. Chỉ khi có chỉ định của bác sĩ mới có thể nhổ răng khôn khi mang thai, tránh tự ý dùng thuốc giảm đau khi chưa được sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top