Implant có tốt không? Cấy ghép implant tiêu chuẩn quốc tế là gì? Hiện là thắc mắc của hầu hết người bệnh. Bởi so với các phương pháp trồng răng truyền thống như cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp thì răng implant có nhiều cải tiến vượt trội hơn. Những chia sẻ dưới đây về phương pháp này có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc ở trên. 

Cấy ghép implant là một hình thức trồng răng giả mới, được nhiều nha khoa áp dụng và có thể khôi phục được 90% sức nhai như răng thật. Tuy nhiên, đối với một số người, những thông tin về phương pháp này vẫn còn rất xa lạ, khiến họ e ngại khi đưa ra quyết định. Chính vì vậy nên đã có những câu hỏi như implant có tốt không, implant có ưu điểm gì,….Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Cấy ghép implant có tốt không?-1
Răng implant thay thế cho răng thật*


Cấy ghép răng implant tiêu chuẩn quốc tế là gì?


Không chỉ là giải pháp phục hồi nha khoa, cấy ghép răng implant cũng được nhận định là phương pháp nha khoa thẩm mỹ vượt trội. Cấy ghép implant mang lại hiệu quả điều trị mất răng tối đa hiện nay với cấu tạo gồm:

- Trụ titanium: Tương tự như chân răng thật, được bác sĩ dùng kỹ thuật nha khoa để cắm trụ vào xương hàm ở vị trí bị mất răng. Sau một thời gian, trụ này sẽ tích hợp tốt với xương hàm, thay thế chân răng thật.

- Mão răng sứ: Có hình dáng, màu sắc, kích thước như răng thật. Giúp phục hình thẩm mỹ cho hàm răng.

- Khớp nối abument: Kết nối răng phục hình sứ và trụ titanium.
Cấy ghép implant có tốt không?-2
Cấu tạo của răng implant*
Cấy ghép răng implant tiêu chuẩn quốc tế sau khi thực hiện sẽ không gây khó chịu, phiền phức cho người bệnh. Bởi chất liệu titanium tinh khiết, thiết kế hoa học cùng với tay nghề thực hiện của bác sĩ chuẩn xác. Nhờ vậy mà trụ implant tích hợp với xương hàm nhanh chóng, nằm bên dưới nướu chắc chắc, giúp ăn nhai thoải mái như răng thật mà không sợ rơi rớt. 

Ngoài ra, các mão răng sứ được cải tiến ngày càng vượt bậc hơn, với đa dạng loại răng sứ có độ bền, màu sắc tự nhiên, duy trì lâu dài nên răng implant được đánh giá rất cao. 

Implant có tốt không?


Cấy ghép implant và cầu răng sứ là 2 giải pháp trồng răng cố định được nhiều người chọn lựa, Trong đó, cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai tốt hơn hàm giả tháo lắp, tuổi thọ kéo dài từ 7-10 năm. Tuy nhiên, với răng implant thì lại kém xa, nếu chọn implant bạn sẽ không còn lo lắng những hậu quả do mất răng lâu ngày gây ra. Vậy, implant có tốt không?

- Cấy ghép implant là giải pháp có tỉ lệ thành công cao khoảng 95-100%, kỹ thuật thực hiện không cần mài cùi răng nên không ảnh hưởng đến nướu, tủy và răng thật xung quanh. 

- Răng implant có thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương, không bị biến dạng, tính thẩm mỹ được duy trì tối đa.
Cấy ghép implant có tốt không?-3
Răng implant giúp cải thiện thẩm mỹ*
- So với cầu răng sứ, răng implant duy trì đến suốt đời nếu quy trình thực hiện đúng kỹ thuật và cách chăm sóc của người bệnh tốt.

- Điều đặc biệt, răng implant không bị sâu răng sau khi phục hồi. người bệnh có thể thoải mái ăn uống thức ăn mà mình yêu thích. Không gây cảm giác cộm cấn, khó chịu như với cầu răng hay hàm giả tháo lắp. 

- Phương pháp này còn được áp dụng trong các trường hợp mất 1 răng, mất 1 vài răng hoặc mất răng toàn hàm. 

Mặc dù răng implant có tốt không sở hữu đầy đủ những ưu điểm nổi trội nhưng vẫn có một số hạn chế. Vì quy trình thực hiện phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn cao cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nên chi phí sẽ cao hơn các phương pháp khác. Bên cạnh đó, những người lớn tuổi cần phải được thăm khám sức khỏe tổng quát trước khi thực hiện. Nếu mắc phải các bệnh lý như huyết áp, tim mạch thì cần phải điều trị trước khi tiến hành hoặc không thể tiến hành. Bạn cần lưu ý để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. 

Cấy ghép răng implant mang lại kết quả tích cực cho người bị mất răng, kể cả mới mất hay lâu năm. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng, vì thế phải đến nha khoa thăm khám, tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hãy có cách chăm sóc răng miệng hợp lý để có thể duy trì tuổi thọ răng implant lâu dài.
 
Top