Hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng như hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ. Trong đó, công nghệ trồng răng Implant rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả, an toàn cũng như sự thẩm mỹ mà nó mang lại. Vậy trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng implant có đau không? 

Trồng răng giả là giải pháp tối ưu trong các trường hợp mất răng do va đập mạnh, răng sâu ở mức độ nặng không thể phục hồi được. Hiện nay, có nhiều phương pháp trồng răng được áp dụng phổ biến tại các phòng nha như làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp, cấy ghép implant. Trong đó, trồng răng implant là giải pháp có nhiều ưu điểm vượt trội. Răng hàm bị sâu làm răng sứ mất bao lâu để phục hồi?

Trồng răng implant có đau không?

Trồng răng giả có đau không còn phải tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ, vì đây là kỹ thuật tương đối khó. Bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, trồng răng đúng quy trình. Đối với cầu răng sứ thì cần mài răng đúng tỉ lệ, quá trình mài răng có thể gây ra cảm giác ê buốt. Còn đối với cấy ghép implant thì khi trụ cắm vào sẽ có cảm giác hơi đau nhức và sẽ chấm dứt sau khoảng vài ngày.

Để hạn chế cảm giác đau nhức trong quá trình trồng răng giả, bạn nên lựa chọn cho mình cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Nha khoa an toàn, uy tín và chất lượng cần đảm bảo các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Cách giảm đau sau khi trồng răng giả

Sau khi thực hiện trồng răng giả, để giảm cảm giác đau nhức, bạn cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ, có chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách và có thể áp dụng cách giảm đau sau đây.

- Dùng túi nước đá chườm vào phía ngoài vùng má tương ứng với vị trí vừa phẫu thuật. Cách làm này vừa giúp giảm đau hiệu quả vừa ngăn tình trạng bị chảy máu quá nhiều.

- Không nên ăn thức ăn quá cứng, nóng hoặc quá dai vì răng giả lúc này chưa hoàn toàn tích hợp với xương hàm, bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa.

- Trong vòng 24h sau khi trồng răng giả, bạn nên nghỉ ngơi, đặc biệt là khi cấy ghép implant, giữ tinh thần luôn thoải mái.

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chải răng bằng bàn chải lông mềm, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, sử dụng nước súc miệng chuyên dụng.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trồng răng giả có đau không thì hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể. Việc trồng răng giả là cần thiết, giúp bạn ngăn chặn tình trạng tiêu xương hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top