Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp tối ưu cho khiếm khuyết răng thưa. Giải pháp mang lại hiệu quả toàn diện, an toàn cho sức khỏe răng miệng, được các BS nha khoa khuyến cáo áp dụng. Vậy niềng răng hô có cần nhổ răng không sẽ có hiệu quả?

Nên chọn niềng răng thưa không?

Niềng răng thưa được nhiều người chọn lựa vì đây được đánh giá có tính hiệu quả cao trong việc kéo răng về vị trí, khít sát vào nhau, giúp điều chỉnh lại khuôn răng đều đặn và đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lê, tạo sự hài hòa cân đối giữa hai hàm trên và dưới. 

So với các phương pháp điều trị răng thưa khác, ví dụ như bọc sứ phải mài răng thật, thì niềng răng giúp bạn giữ được răng thật 100%. Chọn địa chỉ chỉnh nha có uy tín, hiệu quả chỉnh nha sẽ được đảm bảo đúng lộ trình trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác, tiến trình niềng răng ít bị ảnh hưởng.

Kỹ thuật chỉnh nha hiện đại ngày nay giúp khách hàng mau chóng có được nụ cười như ý mà không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị qua bàn tay của các bác sĩ có chuyên môn sâu về chỉnh nha. Đặc biệt, so với trước đây, hiện nay thời gian điều trị niềng răng thưa được rút ngắn tối đa.

Những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng thưa

♦ Mức độ thưa của răng: Đây là yếu tố quyết định nhiều nhất đến thời gian niềng răng thưa mất bao lâu. Những trường hợp chỉ thưa 2 chiếc răng cửa với khoảng cách không quá lớn thì thời gian niềng sẽ được rút ngắn hơn so với trường hợp thưa toàn hàm hoặc thưa cả hai hàm.

♦ Tình trạng cụ thể của răng: Nếu trước khi niềng, bác sĩ phát hiện ra răng bạn có biểu hiện của các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… thì sẽ cần thực hiện điều trị bệnh lý trước khi niềng răng, và lúc này bạn cần thêm 1 khoảng thời gian trước khi có một hàm răng đẹp.


♦ Độ tuổi niềng răng: Các nha sĩ cho rằng, niềng răng hô có cần phải nhổ răng không càng sớm thì thời gian niềng sẽ càng nhanh. Lúc này, phần xương hàm còn mềm và dễ điều chỉnh hơn nên có thể rút ngắn được thời gian, đồng thời hiệu quả cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thực hiện niềng quá sớm, việc này có thể gây khó khăn cho quá trình niềng và sự phát triển của răng.

Thời gian thích hợp nhất để niềng răng là khi đã phát triển đầy đủ hết răng vĩnh viễn, thời gian này ở mỗi người là khác nhau – có thể là từ 7 – 12 tuổi, nhưng cũng có thể muộn hơn khoảng từ 9 – 15 tuổi. Việc này sẽ được bác sĩ quyết định sau khi thăm khám cụ thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top