Răng khểnh có ý nghĩa gì? Trên cung hàm thì mỗi loại răng đều giữ chức năng riêng. Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác trên cung hàm, do vậy, chiếc răng này sẽ không đảm bảo được chức năng nào và thậm chí còn làm sai khớp cắn.


Ý nghĩa của răng khểnh theo quan niệm dân gian
Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến nó bị lệch ra khỏi cũng hàm so với các răng khác. Răng khểnh được xem là một nét duyên mà không phải ai cũng có, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

Người phương Đông cho rằng, răng khểnh là chiếc răng biểu tượng cho sự may măn, là lộc trời ban. Ngoài ra, người có răng khểnh hoặc má lúm đồng tiền thường được cho là thân thiện, dễ tạo thiện cảm với người đối diện, được mọi người yêu mến.

Răng khểnh có ý nghĩa gì với nha khoa
Răng khểnh có đẹp không

Răng khểnh có ý nghĩa gì còn được cho là sự huyền bí, không được tốt ở một số nước phương Tây. Một vài nơi còn cấm những người có răng khểnh nhập cảnh bởi họ sẽ mang đến điều xấu cho đất nước. 

Ngoài ra, răng khểnh còn mang ý nghĩa về tính cách, con gái sở hữu răng khểnh sẽ có tính cách trong ấm ngoài lạnh, không dễ dàng bày tỏ cảm xúc và bị hạn chế khi giao tiếp. Bên cạnh đó, người có răng khểnh còn được cho là người đa nghi, thông minh, không có tính nhẫn nại. 

Răng khểnh có ý nghĩa gì với nha khoa
Mặc dù răng khểnh có ý nghĩa gì trong dân gian nhưng đối với nha khoa, răng khểnh được xem là chiếc răng mọc lệch, làm giảm sức nhai của hàm, khiến thức ăn bị nhét vào kẽ răng gây ra các bệnh lý răng miệng. Không những vậy, răng khểnh còn gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, về lâu dài sẽ dẫn đến viêm nướu, sâu răng nguy hiểm. 

Nếu răng khểnh mọc lệch ra bên ngoài sẽ dễ gặp phải tình trạng chấn thương, sứt mẻ, gãy vỡ hơn khi có va chạm. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc răng khểnh có duyên, bạn có thể tìm hiểu một số gợi ý tạo răng khểnh đẹp. Còn nếu bạn đã có rồi và nhận thấy những hạn chế mà chiếc răng này mang lại, tốt nhất hãy đến nha khoa để được chỉnh nha.

Cách khắc phục răng khểnh hiệu quả nhất
Để xử lý răng khểnh, giúp răng đều đẹp hơn đồng thời điều chỉnh khớp cắn, khắc phục những vấn đề mà răng khểnh gây ra thì phương pháp niềng răng là phù hợp nhất. Bạn có thể áp dụng niềng răng bằng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài đều được. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng đều mang lại kết quả chỉnh nha giống nhau. 

Niềng răng khểnh là quá tình sử dụng mắc cài cố định hoặc khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng dịch chuyển từng chút một cho đến khi răng trở nên đều.

Đối với những chiếc răng khểnh mọc lệch hoàn toàn khỏi cung hàm, trước khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ nhổ bỏ để tạo khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Thời gian dịch chuyển của răng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như lực của dây cung, tình trạng răng, kỹ thuật niềng răng,…Thông thường, thời gian hoàn thành sẽ dao động từ 18-22 tháng là bạn có thể sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn.

Những giải đáp chi tiết về răng khểnh có ý nghiã gì ở trên hi vọng có thể mang lại cho bạn thông tin bổ ích. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top