Cơ thể con người ẩn chứa biết bao nhiêu bí ẩn mà ngay chính cả bản thân chúng ta vẫn chưa thể nào lí giải chính xác, tường tận. Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn tìm hiểu nhổ răng khôn xong phải làm gì? Nếu câu trả lời là chưa, hãy tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Một người mọc bao nhiêu răng khôn là đủ?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng vào tuổi trưởng thành. Răng khôn mọc mấy cái? Với người bình thường thì có tổng cộng 4 chiếc răng khôn “tọa lạc” ở vị trí cuối cùng mỗi cung hàm.


Tuy nhiên, Không phải ai cũng có trọn vẹn 4 chiếc răng mà ước tính có khoảng 35% dân số sẽ không mọc răng khôn. Vậy những chiếc răng này ở đâu? Thực chất lúc này răng khôn sẽ “ngoan ngoãn” nằm dưới xương hàm bình yên đến hết đời. Cho đến nay thì người ta vẫn chưa định hình rõ ràng chức năng của chiếc răng khôn nhưng những phiền phức mà chiếc răng này mang lại thì không hề nhỏ.

Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm?

Răng khôn thường mọc muộn vào ở vị trí quá sâu, lúc này cung hàm gần như đã không còn chỗ trống cho răng mọc bình thường. Vì thế, răng khôn thường rơi vào các tình huống là mọc ngầm, mọc lệch, đâm sang răng hàm số 7, đâm ngược vào trong xương hàm, lợi trùm,… Tác hại của các tình huống này là lung lay và sâu răng hàm số 7, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm apxe xương, nướu, gây đau đớn,…

Chưa kể đến việc bản thân khi răng khôn mọc cũng đã gây ra khá nhiều đau nhức kéo dài. 

Bởi vậy, nếu có thể thì tốt nhất nên nhổ những chiếc răng khôn để phòng ngừa các tác hại thường gặp kể trên. Vấn đề răng khôn có mấy cái vì thế không còn quan trọng nữa.

Việc nhổ răng khôn cần thực hiện ở nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi và ứng dụng kỹ thuật nhổ răng tốt nhất mới giúp nhổ răng hoàn chỉnh.
 
Top