Để có được một kết quả bọc răng sứ tốt, đảm bảo hiệu quả ăn nhai và tính thẩm mỹ cần phải có một quy trình bọc răng sứ chính xác theo tiêu chuẩn quốc tế dưới sự thực hiện của đội ngũ bác sĩ và hệ thống trang thiết bị làm răng sứ hiện đại. 

Khi nào nên thực hiện nha khoa răng sứ?

Sở hữu những chiếc răng đều đặn, chắc khỏe và thẩm mỹ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và có một quá trình ăn uống tự nhiên. Hiểu được điều này, các phương pháp nha khoa răng sứ ra đời nhằm giúp khắc phục hiệu quả các vấn đề về hình thể và chức năng răng, cụ thể như sau:

<> Thực hiện nha khoa răng sứ để cải thiện thẩm mỹ và bảo vệ răng khi răng sâu vỡ lớn, nếu trám thông thường sút miếng trám.

Các bước tiến hành nha khoa răng sứ

<> Răng chết tủy: Vì nếu răng còn tủy giúp nuôi dưỡng răng, nhưng chết tủy rồi thì coi như một cành cây khô mất độ đàn hồi giòn và dễ gãy. Nên nha sĩ khuyên bạn phủ răng sứ phía ngoài nhằm bảo vệ răng chết tủy mà còn ăn nhai tốt. 

<> Bạn đang mất một hay nhiều răng: Trước tiên nha sĩ mài các răng bên cạnh răng mất làm cầu răng sứ.

<> Răng bị nhiễm màu tetracycline lúc nhỏ, không đáp ứng với thuốc tẩy trắng răng. Nha sĩ mài lớp men thật phía ngoài răng  và dán mặt sứ vào.

<> Răng mọc chen chúc, thưa, hô…làm răng sứ giúp tái tạo hình dáng răng cho đều đặn, màu răng như ý muốn.

Các bước tiến hành nha khoa răng sứ

Thăm khám kiểm tra: Thực hiện thăm khám và kiêm tra khuyết điểm trên răng, nha sĩ tiến hành điều trị các bệnh lý liên quan: loại bỏ phần răng bị phân rã do sâu răng, điều trị tủy. Trong trường hợp không bị mất răng, bệnh nhân được chỉ định mài cùi răng. Thực phẩm mọc răng khôn nên ăn gì?

Lấy dấu răng thật: Đa số các nha sĩ lấy mẫu răng bằng cách dùng hỗn hợp nha khoa chuyên dụng. Mẫu răng được gửi tới phòng thí nghiệm nha khoa để chế tạo mẫu thạch cao từ đó dựng răng sứ đảm bảo chính xác với khớp cắn của bạn.

Đặt răng giả tạm thời: Đối với một số trường hợp không thể lắp răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ với răng giả tạm thời. Răng giả này thường được làm từ nhựa, từ acrylic hoặc một lớp vỏ mỏng kim loại củng cố bằng xi măng nha khoa tạm thời có thể được loại bỏ dễ dàng.

Tiến hành phục hình: Sau khi mẫu răng sứ của bạn được chế tạo xong, giai đoạn tiếp theo của quy trình là gắn răng sứ (sau khi được chế tác hoàn thiện) vào vị trí cần phục hình. Khi đó, quá trình thực hiện nha khoa răng sứ cơ bản đã hoàn thành.

Kiểm tra kết quả: Nha sĩ đặt mão sứ lên trên trụ răng hoặc vít abutment, kiểm tra lại màu sắc – độ bóng đã thực sự phù hợp với màu răng tự nhiên. Bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ nhàng trong khi nha sĩ sử dụng khí cụ nha khoa chuyên dụng để kiểm tra vị trí răng sứ, điều chỉnh cho đến khi răng sứ nằm đúng vị trì phù hợp với khớp cắn cũng như liên kết tốt với răng bên.

Bài viết trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top