Chào bác sĩ nha khoa! Tôi năm nay 26 tuổi thì áp dụng niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ạ? Vì em trai của tôi 11 tuổi cũng đang áp dụng phương pháp này và thấy rất hiệu quả. Tôi cũng muốn điều trị với phương pháp này nhưng không biết là có phù hợp không. Răng của tôi thì hơi bị lệch lạc không biết phương pháp này có đem lại hiệu quả không. Rất mong bác sĩ nha khoa cho tôi lời khuyên ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ nha khoa! (Thanh Thảo – Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Thanh Thảo!

Rất cảm ơn bạn Thanh Thảo đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi về với chúng tôi. Về thắc mắc: Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? của bạn, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp chi tiết như sau:

Niềng răng tháo lắp hiện nay có hai dạng đó là hàm tháo lắp và khay niềng răng trong suốt (khay niềng răng không mắc cài). Trong đó phương pháp hàm tháo lắp được áp dụng phổ biến hơn cho trẻ em. Khay niềng răng trong suốt thường dùng cho thanh thiếu niên và người trưởng thành.

Đây là sự phân loại mang tính tương đối, vì cũng có những trường hợp người trưởng thành có thể dùng hàm tháo lắp và trẻ nhỏ có thể áp dụng khay niềng răng trong suốt hiệu quả được.


Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?


Khi áp dụng phương pháp này thì đã được chỉ định thì bác sĩ chỉnh nha chính vì thế bạn hãy yên tâm về kết quả điều trị. Hàm tháo lắp và khay niềng răng trong suốt đều có những ưu điểm khác nhau và đem đến những hiệu quả cho từng trường hợp.



+ Đối với trẻ em thông thường sẽ được chỉ định dùng hàm tháo lắp vì ở độ tuổi này niềng răng vừa giúp chỉnh răng và vừa giúp ổn định cung răng. Với xương hàm của trẻ đang trong giai đoạn phát triển chưa ổn định nên niềng răng bằng hàm tháo lắp cũng là phương pháp tốt nhất để tác động định hình khuôn xương hàm giúp xương hàm phát triển tốt về sau.

+ rường hợp của bạn, xương hàm đã phát triển ổn định nên niềng răng trong suốt là giải pháp tốt nhất cho bạn với hệ thống khay chỉnh nha được tính toán chi tiết cho từng giai đoạn nên việc niềng răng sẽ đem lại hiệu quả như ý muốn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top