Chào bác sĩ nha khoa! Răng của tôi bị lệch lạc cần phải niềng răng, bác sĩ tư vấn giúp tôi là liệu có thể niềng răng không nhổ răng được không? Tôi có tìm hiểu và thấy tất cả các trường hợp niềng răng điều phải nhổ răng. Hàm răng của tôi khấp khểnh hơi vênh một chút liệu có niềng răng không nhổ răng được không? (Mỹ Hoàng – An Giang).



Trả lời :

Chào bạn Mỹ Hoàng!

Rất cảm ơn bạn Mỹ Hoàng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: niềng răng không nhổ răng được không? của bạn, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp cho bạn như sau:

Đặc điểm của niềng răng là việc dùng lực kéo của các khí cụ chỉnh nha như khí cụ niềng răng không mắc cài như invisalign và clear aligner với khay niềng răng trong suốt hoặc là niềng răng bằng mắc cài với khí cụ mắc cài inox, mắc cài sứ...để tác động lên răng để làm răng di chuyển sắp xếp lại vị trí răng về vị trị mong muốn giúp răng đều đặn hơn. Chính vì vậy mà các răng cần đến những khoảng trống để dịch chuyển thì quá trình niềng răng mới diễn ra như ý muốn, vì thế mà đa số các trường hợp niềng răng đều phải nhổ răng.

Niềng răng không nhổ răng được không?


Niềng răng không nhổ răng rất ít khi được bác sĩ chỉ định, nhưng vẫn có những trường hợp có thể niềng răng mà không cần phải nhổ răng. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng khiếm khuyết răng và xương hàm cụ thể bạn. Nếu như bạn thuộc một trong hai trường hợp như sau:

– Hàm răng thưa: Với răng hàm này bạn sẽ có những khoảng trống để răng có thể duy chuyển nên không cần phải thực hiện nhổ răng khi niềng răng.



– Hàm răng khấp khểnh, vòm xương hàm hẹp: Khi niềng răng bạn sẽ được nong rộng hàm để cân đối với khuôn mặt. Chính vì thế trên cung hàm đã có những khoảng trống sau khi nong hàm điều này sẽ giúp răng di chuyển mà không cần phải nhổ răng. 

– Hàm răng khấp khểnh vô cùng nhẹ khi áp dụng niềng răng bác sĩ chỉnh nha có thể xử lý sao cho các răng vẫn có thể dịch chuyện được mà không cần phải nhổ răng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top