Niềng răng cho trẻ em là việc mà các bậc phụ huynh cần chú ý khi trẻ mắc phải các khiếm khuyết về răng miệng, để giúp trẻ có hàm răng đều đẹp khỏe mạnh về sau. Sau đây là một số điều cần chú ý khi thực hiện niềng răng cho trẻ em. Ngoài ra, liệu chi phí tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline có giá bao nhiêu?



Niềng răng trẻ em khi nào thích hợp nhất?


Niềng răng chỉnh nha là kỹ thuật tác động lên răng với lực kéo của hệ thống khí cụ chỉnh nha. Răng và xương hàm chỉ thích nghi tốt nhất với lức tác động của khi cụ khi còn non, chưa cứng chắc và ổn định. Do đó, nên niềng răng cho trẻ em từ sớm để đạt được hiểu quả nắn chỉnh răng tốt và nhanh chóng. Độ tuổi từ 10 - 15 tuổi, ngay khi răng sữa đã được thay thế là thời điểm chinh nha tốt nhất.

Dụng cụ niềng răng trẻ em


Niềng răng cho trẻ em có nhiều điểm đặc biệt, khác với niềng răng cho người lớn. nhất là về khí cụ chỉnh nha. Nếu niềng răng cho người người chỉ phải sử dụng tới những khí cụ chính như mắc cài cho khiếm khuyết răng nặng và khay niềng răng trong suốt cho trường hợp khiếm khuyết nhẹ thì ở niềng răng cho trẻ em các bậc phụ huynh có thể dùng mắc cài (thường là niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài sứ) hoặc cũng có thể dùng hàm tháo lắp.

Niềng răng trẻ em cần có bác sỹ giỏi


Ở mỗi độ tuổi, niềng răng chỉnh nha lại có những khó khăn và trở ngại riêng cần đến khả năng xử lý tốt của bác sĩ chỉnh nha, chính vì thế tìm được một địa chỉ niềng răng uy tín là điều cũng nên quan tâm của các bậc phụ huynh. Tuy răng và hàm của trẻ em hoàn toàn có thể dễ dàng thích nghi và điều chỉnh hơn so với người lơn nhưng không có nghĩa là thực hiện niềng răng cho trẻ em sẽ giản đơn hơn. Tại vì khi thực hiện điều trị, bác sĩ chỉnh nha sẽ gặp phải một số vấn đề như sau:



+ Trẻ còn nhỏ nên có thể không biết giữ gìn khí cụ chỉnh nha một cách tốt nhát

+ Trẻ không biết kiêng cử những đồ ăn thức uống nên khi niềng răng cho trẻ em thường dễ dàng rơi vào những tình trạng bung tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má,…

+ Trẻ em ở giai đoạn này xương hàm phát triển chưa đầy đủ. Vì vậy, ở thời điểm này bác sĩ chỉnh nha phải tính toán hướng chữa trị mang tính dự đoán. Nghĩa là bác sĩ chỉnh nha phải đoán trước được khả năng phát triển của xương hàm trong tương lai để đưa ra phác đồ chỉnh nha cho trẻ thích hợp nhất.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top