Niềng răng là giải pháp thẩm mỹ tối ưu khắc phục tình trạng răng hô nhưng hiệu quả thế nào và áp dụng hiệu quả trong trường hợp nào, niềng răng thưa giá bao nhiêu là điều khách hàng luôn quan tâm. Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.



Các phương pháp niềng răng hô phổ biến
Các phương pháp niềng răng hô phổ biến


Niềng răng hô có hiệu quả không?


Răng hô là loại răng có hàm răng trên nhô và chìa ra ngoài so với răng bình thường khiến các khớp cắn không cân đối. Không chỉ vậy, răng hô làm thay đổi cấu trúc xương quai hàm và làm cho gương mặt không được đẹp.

Để khắc phục răng hô, ngoài việc đi phẫu thuật hàm hô, bạn có thể thực hiện niềng răng. Niềng răng hô là kỹ thuật dùng các mắc cài và dây cung để nắn chỉnh và đưa răng về đúng vị trí nhằm tạo ra sự cân đối giữa hai hàm cũng như giúp việc nhai thực ăn trở nên dễ dàng hơn. 

>>Xem thêm: niềng răng có làm răng yếu đi không

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ thăm khám và tư vấn về tình trạng mô của khách hàng và tư vấn về các loại khay niềng răng. Hiện nay có các loại mắc cài như mắc cài inox, mắc cài sứ và niềng răng trong suốt. 

Tùy theo phương pháp niềng răng hô khách hàng mong muốn, bác sĩ tiến hành lấy dấu và thiết kế mắc cài phù hợp nhằm điều chỉnh lại vị trí của hàm răng thật cân đối.


Các phương pháp niềng răng hô phổ biến


Quá trình niềng răng hô phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng răng hô, phương pháp niềng năng và loại mắc cài mà bạn sử dụng. Hiện nay có 2 phương pháp niềng răng:


Niềng răng mắc cài


Đây là cách niềng răng hô truyền thống, phù hợp với mọi lứa tuổi, có thể chỉnh được khá nhiều thế răng khó cùng mức chi phí khá tiết kiệm so với các phương pháp khác.

Tuy nhiên, niềng răng mắc cài không mang lại tính thẩm mỹ cao, khó vệ sinh răng miệng trong quá trình điều trị cho đối tượng là người trưởng thành và có thể ít nhiều gây ê buốt, đau nhức.


Niềng răng không mắc cài


Ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng hô này là đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho người sử dụng cũng như làm bạn tự tin hơn khi giao tiếp trong quá trình chỉnh nha.

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh răng miệng nên vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp quá khó thì công nghệ niềng răng không mắc cài vẫn chưa giải quyết được.

Để biết cụ thể hơn các thông tin về phương pháp niềng răng hô, bạn hãy đến ngay nha khoa. Tại đây, các bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, tư vấn và đồng thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthammygiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top