Niềng răng là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để nắn chỉnh hàng răng lệch lạc, khớp cắn không đúng và phòng tránh các bệnh liên quan đến răng miệng mà chúng ta hay gặp phải. Vậy niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh và có những lưu ý gì khi niềng răng cho người lớn? Thông qua bài viết, nha khoa sẽ giải quyết thắc mắc cho các bạn.

Hô răng có một số đặc điểm

Nhóm răng cửa hàm trên nhô hẳn ra ngoài, đây là tình trạng hô hàm trên hay gặp nhất và cũng rất dễ nhận biết, nó làm cho khuôn mặt của bệnh nhân rất xấu xí. Trong những trường hợp trầm trọng, răng cửa trên hô hẳn ra ngoài làm cho hai môi không thể khép lại được khi ngậm miệng bình thường, người bệnh có xu hướng cố khép 2 môi lại làm cho hệ thống cơ cằm tăng trương lực, làm cho cằm nhăn nhúm và khuôn mặt lại càng xấu xí hơn.


Một vài răng cửa hàm trên nhô ra ngoài như răng thỏ: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô vẩu này thường là do hẹp hàm, răng thiếu chỗ móc dẫn tới mọc xìa ra trước, tình trạng bệnh lý này khá dễ giải quyết và có nhiều cách để điều trị

Hàm dưới lùi ra sau làm cảm giác bị hô do hàm trên nằm trước cằm quá xa. Đây là tình trạng bệnh lý khó phát hiện, và là một thể rất khó điều trị bằng  niềng  răng  ở  người trưởng thành.

Hô cả hai hàm, cả hàm trên và hàm dưới đều nhô ra thước tạo cảm giác mồm nhọn, bệnh nhân không khép miệng được ở trạng thái tự nhiên, trong trường hợp này, niềng răng thường phải nhổ bốn răng để kéo lùi cả hai hàm, trong những trường hợp này, niềng răng hô người lớn khá khó khăn.

Răng mọc thẳng đều nhưng hàm trên nhô ra trước, cười hở lợi, đây cũng là một tình trạng bệnh lý khá khó điều trị.

Quy trình niềng răng cho người lớn

Có khá nhiều người nghĩ rằng quy trình niềng răng của trẻ em và người lớn là giống nhau nhưng trên thực tế thì không phải. Do răng vĩnh viễn* của người lớn khó nắn chỉnh và di chuyển hơn nên các bước tiến hành và phương pháp niềng răng cũng khác đi để có thể đem lại hiệu quả cao.

- Bước 1: Bác sĩ sẽ khám và lấy dấu trên cả hai hàm răng, cùng với đó là tư vấn các phương pháp điều trị cũng như niềng cho bệnh nhân.


- Bước 2: Bệnh nhân tiến hành chụp phim toàn hàm răng Panoramic và đo sọ mặt Cephalometric.

- Bước 3: Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành các bước cho quá trình niềng răng và chỉnh hình diễn ra thuận lợi hơn như nhổ răng nếu cần, tách các kẽ răng, gắn khâu trên các răng hàm, gắn mắc cài trên các răng trước và hẹn tái khám định kỳ theo lịch từ 3 đến 6 tuần, có nhiều trường hợp tái khám ngay sau 1 tuần.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top