Chào bác sĩ! Chiếc răng khôn hàm trên của tôi đang mọc gây sưng tấy và đau nhức, vì thế mà tôi gặp nhiều khó khăn trong ăn nhai và sinh hoạt. Từ khi mọc răng cho đến nay cũng được hơn một tháng rồi nhưng hiện tượng sưng đau vẫn không thuyên giảm. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi mọc răng khôn trong bao lâu sẽ hết đau nhức ? Chân thành cảm ơn nhiều! (Châu Thu, TP.HCM).



Trả lời:

Chào bạn Châu Thu! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc mọc răng khôn trong bao lâu sẽ hết đau nhức của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Mọc răng khôn trong bao lâu sẽ hết đau nhức ?


Hiện tượng viêm sưng đau khi mọc răng khôn diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân của việc sưng đau này là do răng khôn mọc vào độ tuổi trưởng thành, lúc này xương hàm đã cứng chắc, niêm mạc và mô mềm phủ trên cũng dày chắc hơn vì thế răng mọc khôn lên, phản ứng đầu tiên là sưng phồng gây đau đớn.

Thời gian mọc răng khôn tính từ lúc trồi lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau việc mọc răng khôn có thể chia thành nhiều giai đoạn nhú, mỗi giai đoạn sẽ gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách giữa việc mọc răng có thể là vài tháng hoặc lâu hơn. Nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau lặp lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế.

Việc đau nhức bạn có thể dùng thuốc giảm đau, kháng viêm để xoa dịu những cơn đau nay. Ngoài ra cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian mà không cần phải nhổ răng như: dùng đá lạnh chườm lên vùng da mặt ở vị trí đau răng hay súc miệng bằng nước muối hàng ngày,… là những giải pháp có thể áp dụng để giảm đau.



Ngoài hiện tượng đau nhức do sinh lý bình thường, mọc răng khôn bị đau còn có thể do răng mọc bị lệch, mọc ngầm. Lúc này, răng khôn không chỉ gây đau nhức kéo dài mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh nó. Vì thế nhổ răng khôn là giải pháp tốt nhất để loại bỏ tình trạng đau nhức này. Để có giải pháp tốt nhất cho trường hợp của mình tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và được tư vấn chi tiết nhất cho bạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top