Chào bác sĩ! Chiếc răng khôn của tôi đang bị sâu vì thế mà tôi đang băn khoăn không biết có nên nhổ răng khôn bị sâu này không? Nhiều người khuyên tôi nên nhổ bỏi chiếc răng này đi nhưng mà trước đó khi răng còn khỏe thì tôi không cảm thấy có gì khó chịu với chiếc răng này, vì răng khôn của tôi mọc thẳng và ngay ngắn. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! Cảm ơn bác sĩ! (Kim Phương, Bình Dương).



Trả lời:

Chào bạn Kim Phương! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu với chúng tôi. Về thắc mắc có nên nhổ răng khôn bị sâu không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có nên nhổ răng khôn bị sâu không ?


Răng khôn hay còn gọi là chiếc răng số 8 là một trong những chiếc răng dễ quyết định hướng xử lý nhất, không phải cân nhắc nhiều như các răng khác. Bởi vì chiếc răng này không có nhiều vai trò quan trọng đối với hàm răng về mặt chức năng cũng như là thẩm mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc răng khôn có nên nhổ hay không sẽ không khó để quyết định, chỉ cần bạn hiểu rõ những chi tiết dưới đây

Răng khôn vốn đã là chiếc răng không được khuyến khích duy trì và được các bác sĩ nha khoa khuyên nếu có thể nên nhổ răng ngay từ khi răng đang nhú để tránh đau đớn và loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ do chiếc răng này gây ra.



Tuy nhiên, với những trường hợp phân vân việc nhổ răng thì cần được cân nhắc dựa trên những phân tích kỹ lưỡng theo các quan điểm sau đây:

+ Nếu răng số 8 mọc ngay ngắn và có sự hỗ trợ trong quá trình ăn nhai thì khi răng bị sâu cũng có thể tính đến việc điều trị và phục hồi lại răng như hàn trám răng, bọc sư...và có thể không nên nhổ răng số 8.

+ Nếu răng số 8 vốn trước đó mọc không ngay ngắn và gây cho bạn nhiều phiền phức và bị sâu thì không nên băn khoăn quá nhiều mà nên loại bỏ chiếc răng này càng sớm càng tốt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top