Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng mà nhiều người gặp phải, nếu không điều trị có thể gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí là mất răng. Khi bị viêm chân răng, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Vậy viêm chân răng nên ăn gì? bọc răng sứ tại cần thơ ở đâu tốt?

Viêm chân răng nên ăn gì?
Viêm chân răng nên ăn gì?
Viêm chân răng nên ăn gì?

Khi bị viêm chân răng, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng và tìm hiểu viêm chân răng nên ăn gì, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và giúp bệnh nhanh chấm dứt. 

Gừng

Gừng là loại gia vị được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giúp giảm sưng bà đau hiệu quả. 

Tỏi

Tỏi cũng là loại gia vị thường thấy trong mỗi gian bếp của gia đình Việt. Hợp chất Allicin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng tỏi để giảm đau do viêm chân răng gây ra. 

Vitamin C

Cần bổ sung Vitamin C từ các loại trái cây như cam, chanh, bưởi, đu đủ để tăng sức đề kháng, để ngăn ngừa sự phát triển của những vi khuẩn gây hại. Sau khi ăn trái cây, bạn nên súc miệng lại bằng nước, acid từ các loại trái cây có thể làm tình trạng viêm chân răng càng nặng hơn. 

Viêm chân răng không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho nướu thì bạn cần phải kiêng những loại thực phẩm sau đây để tránh tình trạng bệnh viêm chân răng trở nên trầm trọng hơn. 

- Không nên ăn thức ăn nhiều đường và tinh bột, đây chính là thủ phạm hình thành các mảng bám cao răng, gây ra tình trạng viêm chân răng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều tinh bột và đường có nhiều trong các loại bánh kẹo, hoa quả sấy khô. 

- Tránh sử dụng rượu bia, nước uống có gas, các loại chất kích thích để tránh tình trạng khô miệng, khiến bệnh viêm nướu ngày càng nặng hơn. 

- Thực phẩm quá cứng, quá nóng, quá lạnh sẽ gây cảm giác đau nhức. Vì vậy, bạn nên tránh khi bị viêm chân răng. 

- Các món ăn có vị chua, cay có thể khiến vùng nướu vị lỡ loét, khiến tình trạng viêm chân răng ngày càng nặng hơn. 

Cách điều trị viêm chân răng tốt nhất, an toàn và hiệu quả nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng và có phương pháp điều trị phù hợp.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được viêm chân răng nên ăn gì. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top