Làm sao để có răng khểnh đẹp và bền chắc nhất đã có ai biết đến hay chưa? Tham khảo thông tin bài viết dưới đây để lựa chọn được giải pháp khắc phục phù hợp. trồng răng giả bao nhiêu tiền được nhiều người quan tâm đến.

Làm sao để có răng khểnh đẹp và bền chắc nhất?

Hiện nay có 3 phương pháp cơ bản giúp bạn có thể tạo ra răng khểnh một cách dễ dàng. Việc áp dụng làm sao để có răng khểnh nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của bạn.
Làm sao để có răng khểnh đẹp và bền chắc nhất?
Răng khểnh mang nét duyên ngầm

Làm sao để có răng khểnh với đắp composite?

Cách tạo răng khểnh này thường khá đơn giản và chi phí rẻ. Tại vị trí răng nanh, nha sỹ sẽ sử dụng một vật liệu composite đắp trực tiếp lên trên hướng chếch với nướu. Hiệu quả của phương pháp này bạn sẽ nhận thấy được ngay khi chỉ sau khoảng 30 phút có thể hoàn thành.
Hiệu quả bền chắc của đắp composite không cao nhưng khi bạn không còn ưng ý với nó thì hoàn toàn có thể thực hiện tháo vật liệu trám mà không ảnh hưởng răng thật.
Tuy nhiên, nguy cơ răng khểnh bị xỉn màu do nhiễm màu thực phẩm hay giắt kẽ thức ăn vẫn có thể xảy ra do hạn chế của bản thân chất liệu composite. Vậy, thực hiện niềng răng ở đâu tốt nhất?

Cách để có răng khểnh với bọc răng sứ?

Bọc sứ là cách tạo răng khểnh giả đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Vậy cách để có răng khểnh đẹp và bền với bọc răng sứ? Cách làm răng khểnh này về cơ bản phức tạp hơn đắp composite khá nhiều nhưng hiệu quả cũng cao hơn, thời gian được lâu bền hơn.
Việc tiến hành làm răng khểnh giả, nha sỹ có thể mài nhỏ răng ở vị trí răng nanh để đắp răng mới với hình thể khểnh lên, hoặc là đắp mới răng sứ ở vị trí này sao cho hơi chênh lên so với mặt bằng khuôn răng.  Sau khi hoàn tất quy trình bọc sứ, răng khểnh sẽ có màu sắc sáng bóng, chắc chắn trên cung hàm và ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Làm sao để có răng khểnh với implant?

Trong một số trường hợp răng khểnh được thực hiện theo phương pháp cấy ghép implant. Tuy nhiên, phương pháp trồng răng vĩnh viễn này chỉ áp dụng trong trường hợp mất răng ở vị trí cần làm răng khểnh bởi cần phải cấy trực tiếp trụ implant vào trong xương hàm. Việc tháo lắp răng khểnh sẽ không thể thực hiện như phương pháp đắp composite hoặc bọc mão sứ nêu trên.

Làm cách nào để có răng khểnh và những vấn đề tồn tại

Trên thực tế, đã có không ít trường hợp tìm cách làm sao để có răng khểnh tuy nhiên sau đó gặp phải nhiều vấn đề nên lại tìm cách bỏ răng khểnh đi. Những trở ngại mà chiếc răng khểnh gây ra có lẽ chỉ ai có những chiếc răng khểnh thật sự mới có thể thấu hiểu những khó khăn mà răng khểnh gây ra cho chủ nhân:
♦ Vấn đề về việc vệ sinh răng miệng:  việc răng mọc chồi hẳn lên trên thao tác đưa bàn chải để làm sạch sẽ khó khăn hơn các răng bình thường. Đôi khi nếu bạn không cẩn thận lông bàn chải sẽ làm tổn hại đến nướu gây chảy máu hoặc lực tác động mạnh gây mòn men răng.
♦ Vấn đề về bệnh lý răng miệng: Việc có răng khểnh sẽ khiến mảng bám thức ăn dễ dàng đọng lại trên các kẽ răng. Từ đó có thể phát sinh các vấn đề như cao răng, hôi miệng, sâu răng…
♦ Khó khăn trong khi ăn nhai: trước khi băn khoăn làm sao để có răng khểnh bạn hãy nghĩ đến vấn đề khi ăn nhai. Răng khểnh mọc chồi lên hẳn thì không có chức năng ăn nhai, nếu răng mọc chỉ hơi chếch hoặc tạo thành thế 3 răng thì thức ăn sẽ rất dễ mắc vào nhưng lại khó lấy ra khiến bạn khó chịu trong lúc ăn nhai.
TG: Trang
 
Top