Răng hô là dạng khiếm khuyết khiến cho gương mặt của bạn mất thẩm mỹ và không được thiện cảm với nhiều người vì thế rất nhiều người luôn phân vân không biết lựa chọn phương pháp nào để khắc phục tình trạng răng bị hô của mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Nguyên nhân gây răng bị hô


Răng hàm hô là hiện tượng răng hàm ở trên chìa ra quá mức so với bình thường khi miệng ở trạng thái bình thường nhìn ngang sẽ thây gương mặt nhô ra vì thế mà gây mất thẩm mỹ cho bạn. Theo các chuyên gia, có 3 nguyên nhân gây răng hô bao gồm

+ Hô do răng: Nguyên nhân do răng mọc lệch hoặc khi răng có kích cỡ quá to, khung hàm không đủ chỗ để răng mọc lên sẽ dẫn đến hiện tượng răng chìa ra.

+ Hô do hàm: là trường hợp răng của bạn mọc bình thường nhưng cấu trúc hàm mặt lại phát triển ngoài sự kiểm soát. Hàm trên phì đại, quá phát triển so với hàm dưới.

+ Hô do cả răng và hàm: là dạng khiếm khuyết hô nặng do cả hàm và răng

Những cách khắc phục răng hô hiệu quả


Theo các chuyên gia nha khoa để điều trị hô có những cách khắc phục răng hô cùng hiệu quả và an toàn cho từng trường hợp

+ Khắc phục răng hô do răng

Để khắc phục khiếm khuyêt hô do răng sẽ có 2 cách điều trị răng hô phổ biến:

Bọc răng sứ: áp dụng cho trường hợp răng bị hô nhẹ khi thực hiện bọc răng sứ cho răng hô các bác sĩ sẽ mài thân răng điều chỉnh để thế răng không bị chìa ra ngoài, sau đó sẽ tiến hành bọc mão răng sứ lên thân răng đã mài.

Niềng răng: Là giải pháp điều trị hô có nhiều ưu điểm thường được các bác sĩ chỉ định niềng răng vì là phương pháp không xâm lấn răng mà cho hiệu quả vĩnh viễn và áp dụng cho các trường hợp hô do răng từ nhẹ đến nặng nhất.



+ Khắc phục răng hô do hàm

Để khắc phục khiếm khuyết răng hô do hàm thì phẫu thuật chỉnh hàm hô can thiệp vào xương hàm, tác động đến cấu trúc của xương là phương pháp mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn áp dụng.

Đây là phương pháp điều trị răng hô do hàm nhanh chóng, nhưng lại khiến cho nhiều người lo lắng phẫu thuật chỉnh hàm hô giá bao nhiêu bởi chi phí điều trị tương đối cao và bác sĩ phẫu thuật phải có tay nghề chuyên môn giỏi để lên phác đồ điều trị chính xác áp dụng quy trình phẫu thuật hàm hô diễn ra an toàn nhanh chóng.

+ Hô do cả răng và hàm thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị kết hợp phẫu thuật chỉnh răng hô và niềng răng mới đem lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top