Chào bác sĩ nha khoa! Răng của em bị hô từ nhỏ nên gương mặt của em mất cân đối không được hài hòa lắm nhìn kém duyên, giờ em muốn điều trị với niềng răng hô nhưng không biết niềng răng có điều trị hô được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Thúy Mai – Đồng Nai).



Trả lời:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Thúy Mai đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của mình về với chúng tôi. Về thắc mắc: niềng răng có điều trị hô được không? của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng có điều trị hô được không?


Răng hàm hô là khiếm khuyết khá khó chịu với nhiều người để loại bỏ được tình trạng này bạn cần có biện pháp nha khoa chuyên dụng can thiệp mới có hiệu quả. Nhiều người thường nghĩ nếu hô thì niềng răng là hết hô, tuy nhiên liệu giải pháp này chỉ được chỉ định trong một vài trường hợp.

Hiện nay hô có hai dang là hô răng và hô hàm, với mỗi dạng hô có những phương pháp điều trị khác nhau.

– Nếu nguyên nhân gây hô do răng thì bạn có thể niềng răng hô để đẩy răng vào phía trong, giúp cho khớp cắn chuẩn cân đối hơn. Sở dĩ niềng răng điều trị hô do răng được là do bản chất của niềng răng là tác động trực tiếp vào răng nên phương pháp này sẽ có đem lại nắn chỉnh răng hô hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn phải tìm hiểu niềng răng ở đâu tốt nhất lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để có những bác sĩ giỏi để điều trị.



– Nếu nguyên nhân gây ra hô là do hàm, vì có liên quan đến cấu trúc xương hàm, do xương hàm phát triển quá mức, nếu niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả cao vì không tác động được tới xương hàm vì vậy hô hàm thì phẫu thuật chỉnh hô mới đem lại quả cao, là phương pháp điều trị duy nhất và hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng hô do hàm, với phương pháp này bạn sẽ được chụp X – quang để xác định cấu trúc xương hàm và được tiến hành phẫu thuật đẩy lùi xương hàm hô vào trong sao cho khớp cắn 2 hàm chuẩn nhất.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top