Nhiều người rất muốn tìm đến những biện pháp niềng răng chỉnh sửa răng khi mắc phải một số trường hợp như như răng hô, mọc lệch vì không không bị trở ngại khi giao tiếp. Nhưng đa số Các bạn đều lo lắng không biết việc niềng răng chỉnh nha thực hiện mất bao nhiêu thời gian? qui trình niềng răng như thế nào?.

---Tham khảo thêm: Thế nào là implant nha khoa?


Có 3 giải pháp chỉnh sửa răng phổ biến như dưới đây


– Chỉnh nha tháo lắp (hay niềng răng bằng kĩ thuật niềng răng tháo lắp): đây là Giải pháp niềng răng hô cổ điển, sử dụng máng nhựa hoặc hàm nhựa (có móc hoặc không có móc) để nắn chỉnh răng từ từ. Trong cả trong và sau khi này, bạn có thể chủ động tháo mở ra để vệ sinh hay ăn uống. phù hợp cho những trường hợp dễ chữa trị. thế nhưng Giải pháp này chậm và hiệu quả không được cao lắm. Lứa tuổi phù hợp cho các phương pháp cổ điển là từ 12 – 15 tuổi.

– Chỉnh nha cố định – Hay chỉnh nha bằng hệ thống mắc cài: Mắc cài cố định được đính dính vào răng lúc bắt đầu chữa trị và chỉ được tháo ra khi chấm dứt chữa trị. phương pháp cũng đã có từ lâu, mang lại hiệu quả cao hơn khi so sánh với Giải pháp tháo lắp nhưng khó khăn trong khâu vệ sinh. qui trình thực hiện điều trị kéo dài từ 1 đến 3 năm. hoặc sử dụng niềng răng không mắc cài, đây là một tiến bộ trong lĩnh vực chỉnh nha gần đây. Tuy nhiên chi phí niềng răng không mắc cài khá cao.

– Chỉnh nha bằng giải pháp phẫu thuật (phẫu thuật chỉnh hình răng): đây là một phương pháp hiện đại, được coi như Giải pháp chỉnh hàm hô không bắt buộc niềng răng. chỉ định cho những trường hợp hô do hàm. phương pháp này thường được dùng cho các răng lộn xộn, không đúng cung hàm. Bác sĩ cắt rời đoạn xương và răng tại vị trí cần chỉnh để dịch chuyển răng về đúng vị trí và tiếp theo đó cố định bằng nẹp vít. Thời gian phẫu thuật rất ngắn (chỉ sau một lần phẫu thuật) răng sẽ được sắp xếp đúng vị trí.



Quy trình điều trị ra sao?


Để chỉnh sửa răng, bạn phải thực hiện nhiều cuộc thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

– Bác sĩ lấy mẫu bằng thạch cao để nghiên cứu: Việc này hoàn toàn không đau .Trên mẫu này bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng hiện tại của bạn,đo những khoảng mất, còn, thừa thiếu trên hàm răng của bạn và chụp ảnh X – Quang để xác định cấu trúc răng và xương hàm.

– Bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn qui trình thực hiện chỉnh răng với thời gian cụ thể.

– Tùy mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra thời gian tái khám điều chỉnh khí cụ sau 1-2 tháng, Bác sĩ sẽ tác động trên dây cung và mắc cài đó để từ từ đưa chiếc răng mọc sai vị trí vào đúng vị trí vốn dĩ của nó mà không tổn hại gì.

Nếu bạn còn đang lúng túng về các kĩ thuật niềng răng, vui lòng liên hệ Nha khoa Đăng Lưu để được giải đáp.
 
Top