Nếu bạn đang có ý định niềng răng để có hàm răng đều đẹp, thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé. Tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những cách niềng răng đang có hiện nay. Hiện tại, có 3 cách thức chỉnh sửa răng phổ biến như sau

– Chỉnh sửa răng tháo lắp (hay niềng răng bằng kĩ thuật niềng răng tháo lắp): đây là phương pháp cổ điển, sử dụng máng nhựa hoặc hàm nhựa (có móc hoặc không có móc) để dịch chuyển vị trí răng từ từ. Trong cả trong và sau khi này, bạn có thể chủ động tháo mở ra để vệ sinh hay ăn uống. phù hợp cho những trường hợp dễ chữa trị. thế nhưng cách thức này chậm và hiệu quả không được cao lắm. Lứa tuổi phù hợp cho các Giải pháp cổ điển là từ 12 – 15 tuổi.



– Chỉnh sửa răng cố định – Hay chỉnh sửa răng bằng hệ thống mắc cài: Mắc cài cố định được gắn vào răng lúc bắt đầu chữa trị và chỉ được tháo ra khi chấm dứt chữa trị. Giải pháp cũng đã có từ lâu, có công dụng lớn hơn khi so sánh với cách thức tháo lắp nhưng khó khăn trong khâu vệ sinh. quá trình tiến hành chữa trị kéo dài từ 1 đến 3 năm. hoặc sử dụng niềng răng không mắc cài, đây là một tiến bộ trong ngành chỉnh nha gần đây.

– Chỉnh sửa răng bằng phương pháp phẫu thuật (phẫu thuật chỉnh hình răng): đây là một Giải pháp hiện đại, được xem như Giải pháp chỉnh hàm hô không cần niềng răng. áp dụng cho những trường hợp hô do hàm. cách thức này thường được áp dụng cho các răng lộn xộn, không đúng cung hàm. Bác sĩ cắt rời đoạn xương và răng tại vị trí cần chỉnh để dịch chuyển răng về đúng vị trí và tiếp theo đó cố định bằng nẹp vít. Thời gian phẫu thuật rất ngắn (chỉ sau một lần phẫu thuật) răng sẽ được sắp xếp theo vị trí đúng.

Quy trình điều chỉnh răng như thế nào

Để chỉnh nha, bạn phải thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trực tiếp với bác sĩ.

– Bác sĩ lấy dấu hàm và làm mô hình bằng thạch cao để mô phỏng và dựa vào đây để đo dạc các vị trí trên răng . Sau đó, bạn sẽ được chụp ảnh để làm tư liệu cho quá trình chỉnh răng với 2 phim X-quang.



– Bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn quá trình tiến hành chỉnh răng với thời gian cụ thể.

– Từ những lần sau trở đi khoảng 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng… bạn mới phải đến gặp Bác sĩ một lần tùy theo quá trình tiến triển trên hàm răng bạn, Bác sĩ sẽ tác động trên dây cung và mắc cài đó để từ từ đưa chiếc răng lệch lạc vào đúng vị trí vốn dĩ của nó mà không tổn hại gì.

Nếu bạn còn đang lúng túng về niềng răng bao nhiêu tiền hoặc niềng răng ở đâu tốt các kĩ thuật niềng răng, vui lòng liên hệ chuỗi phòng khám nha Đăng Lưu để được giải đáp.
 
Top