Em năm nay 23 tuổi và đang làm việc tại TP.HCM. Hàm răng của em bị thưa nên mất tự tin trong công việc và cuộc sống. Em đang có nhu cầu niềng răng nhưng không biết niềng răng thưa mất bao lâu để răng đều và đẹp. Mong bác sĩ tư vấn niềng răng có hại gì không cụ thể giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

Cũng do không trải qua xâm lấn răng nên niềng răng không gây đau đớn cho người điều trị.

Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho ăn nhai.

Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn suốt đời và không phải lo lắng đến vấn đề tái phát lại.

Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,…

Một số lưu ý đối với người niềng răng

Vệ sinh răng miệng cẩn thận. Việc vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần mỗi ngày, súc miệng sau ăn giúp loại bỏ dư cặn vướng lại, rửa trôi những máng bám. Với hàm răng thông thường việc vệ sinh răng miệng đã cần thiết. Với người đeo niềng thói quen này lại càng cần thiết gấp đôi. Giữ khoang miệng sạch sẽ để đảm bảo niềng răng chỉnh nha cho hiệu quả tốt nhất.

Dùng chỉ nha khoa thay vì tăm tre. Đa phần chúng ta có thói quen dùng tăm sau ăn để lấy đi mảng thực phẩm giắt lại ở kẽ răng. 

Tuy nhiên, điều này không tốt cho răng, lợi. Cho dù có cẩn thận thì những chiếc tăm cứng cũng sẽ gây tổn thương ít nhiều cho lợi. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công đồng thời để lại những hệ quả không tốt, làm thưa răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top