Lá trầu không là một loài lá có rất nhiều công dụng chữa bệnh được dân gian áp dụng, đặc biệt cách chữa sâu răng bằng lá trầu không cũng được nhiều người dùng đến. Vậy bạn có biết vì sao cách chữa sâu răng bằng lá trầu không lại có hiệu quả không? bọc răng sứ cho răng hô như thế nào?



Súc miệng bằng nước lá trầu có tác dụng gì?
Súc miệng bằng nước lá trầu 


Súc miệng bằng nước lá trầu có tác dụng gì? 

Súc miệng bằng nước lá trầu có tác dụng gì? bọc răng sứ có tác hại gì không? Khi vệ sinh răng miệng không đúng cách thì các loại vi khuẩn trong khoang miệng sinh sôi và phát triển với mật độ cao, chúng sẽ chuyển hóa protein trong miệng thành cystein và methionin đây là 2 chất gây hơi thở nặng mùi khó chịu. Chính vì vậy mà muốn khử mùi hôi miệng thì bạn cần phải thực hiện cách nào có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi một cách an toàn hiệu quả tốt. 

Theo đó, trong đông y các thầy thuốc nhận định trong lá trầu không có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn… do vậy nên lá trầu không được dùng điều trị bệnh hôi miệng là giải pháp được đông đảo mọi người quan tâm sử dụng. 

Cách thực hiện rất đơn giản: 

Nhiều người súc miệng bằng nước lá trầu không không đúng cách nên không đạt được hiệu quả trị hôi miệng như mong muốn, vì vậy mà mọi người nên chú ý hơn tới cách sử dụng đúng đắn nhất để có thể loại bỏ mùi hôi miệng một cách dễ dàng. 

Chuẩn bị: Khoảng 100g lá trầu không và 2 thìa muối ăn 

Cách dùng: Đầu tiên bạn vò nát lá trầu không sau đó cho vào nồi và đổ khoảng 2 lít nước vào và đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Sau đó bạn lọc lấy nước bỏ bã và cho vào nước này khoảng 2 thìa muối rồi hòa tan, dùng nước này cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. 

Với việc súc miệng mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần nước này đảm bảo mùi hôi miệng sẽ biến mất trả lại hương thơm dễ chịu ở khoang miệng, ngoài ra việc dùng loại nước này còn có thể giúp se khiết chân răng giúp giảm các bệnh hôi miệng cực kì hiêu quả.


Một số công dụng của lá trầu không 



Cải thiện hệ tiêu hóa 


Chỉ cần nhai lá trầu không trong miệng sẽ kích thích rất nhiều nước bọt. Chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, quá trình chuyển hóa thức ăn cũng diễn ra nhanh hơn. Các thực phẩm tự nhiên như rau, thì là, gừng cũng có thể cải thiện hiệu quả hệ tiêu hóa. 


Trị ho 


Lá trầu không có tác dụng chữa ho hiệu quả vì chứa nhiều chất kháng sinh mạnh. Không chỉ làm tan đờm mà còn hạn chế được tình trạng viêm nhiễm do các cơn ho kéo dài gây ra. Bạn chỉ cần vò nát lá trầu, vắt lấy nước rồi trộn với mật ong để ngậm, cách này sẽ giúp giảm ho nhanh chóng và loại bỏ đờm.


Làm giảm đau đầu 


Một công dụng nữa của lá trầu không là nữa là chữa đau đầu hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần chọn vài lá trầu không rửa sạch, giã nát rồi xoa vào thái dương hay đỉnh đầu. Thực hiện nhiều lần sẽ giúp cơn đau nhanh chóng thuyên giảm.


Hồi phục vết thương 


Với tính kháng sinh mạnh, lá trầu không còn có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Kể cả những vết thương sưng viêm bên trong. Đối với các vết thương hở, bạn giã nhỏ vài lá trầu không rồi đắp lên chỗ bị đau, còn đối với nội thương thì có thể nhai trực tiếp, nuốt nước rồi nhã bã. 

Kết hợp sử dụng thêm nước vắt từ lá trầu không sẽ rất hiệu quả vì sát trùng vết thương và giúp chúng mau lành.


Chữa táo bón 


Bên cạnh súc miệng bằng nước lá trầu không ra thì có thể bạn chưa biết lá trầu không chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp đánh bại các gốc tự do trong cơ thể, khôi phục lại mức pH bình thường trong dạ dày và chữa được bệnh táo bón. 

Cách thực hiện rất đơn giản: Chỉ cần nhai nát lá trầu không rồi nuốt lấy nước và nhả bã khi bụng đang đói. Hay băm nát lá trầu rồi đun sôi với nước để nguội, dùng uống vào ngày sau khi bụng đói.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top