Chào bác sĩ nha khoa! Tôi bị mất răng do bị tai khi làm việc khoảng hơn 3 nay, mất răng khiến cho tôi gặp nhiều khó khăn trong ăn nhai và giao tiếp vì thế tôi có ý định đi trồng lại chiếc răng này. Tuy nhiên công việc của tôi không cho phép tôi có nhiều thời gian rãnh nên bác sĩ tư vấn giúp tôi trồng răng giả mất bao lâu thời gian ? Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Lan, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Ngọc Lan cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về thắc mắc: trồng răng giả mất bao lâu thời gian của bạn chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Trồng răng giả mất bao lâu thời gian ?


Theo các chuyên gia trồng răng giả mất bao lâu thời gian hoàn toàn phụ thuộc vào phương pháp trồng răng và tình trạng răng miệng của bạn. Với mỗi phương pháp phục hình sẽ áp dụng những công nghệ trồng răng khác nhau do đó thời gian phục hình sẽ khác nhau. Cụ thể:

+ Trồng răng implant

Với trồng răng implant khi xương hàm khỏe mạnh thì khi cấy trụ implant thường mất khoảng 1 giờ thực hiện, sau đó đợi khoảng từ 3 đến 6 tháng để trụ implant tích hợp với xương và gắn mão răng sứ để hoàn thành

Nếu xương hàm bị tiêu không đảm bảo được chất lượng xương hàm để cấy trụ implant thì bạn cần phải ghép xương và thời gian ghép xương hàm tích hợp mất khoảng 6 tháng, và bạn phải mất thêm 6 tháng nữa để phục hình.

Ngoài ra tay nghề bác sĩ tại trung tâm implant bạn chọn, chất liệu làm răng implant có chất lượng tốt hay không cũng là những yếu tố làm cho thời gian trồng răng implant bị ảnh hưởng.

+ Làm cầu răng sứ

Thời gian phục hình với cầu răng sứ thường mất từ 2 đến 3 ngày để hoàn thành. Với 2 lần hẹn, lần đầu bác sĩ phục hình sẽ mài răng và lấy dấu hàm để thiết kế cầu răng phù hợp cho bạn. Lần thứ 2 bác sĩ sẽ lắp cầu răng sứ cho bạn kết thúc quá trình phục hình.



+ Làm hàm tháo lắp

Là phương pháp phục hình đơn giản nhất hiện nay nên thời gian phục hình chỉ từ 1 đến 2 ngày để hoàn thành. Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế hàm giả sau đó bác sĩ sẽ lắp hàm giả cho bạn

Để quá trình phục hình răng của bạn diễn ra nhanh hơn bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc răng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa, hạn chế những va đập mạnh làm ảnh hưởng đến độ chắc chắn của răng. Để đạt hiệu quả cao và rút ngắn thời gian phục hình nên lựa chọn địa chỉ nha khoa tham my uy tín để trồng răng .

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vu!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top